Thái Nguyên: Không có thí sinh vi phạm quy chế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

17:21, 04/06/2011

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT năm học 2010-2011, toàn tỉnh có 15.752 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, được bố trí ở 676 phòng thi, 29 cụm trường và 39 Hội đồng coi thi. Chiều 4-6, các TS đã hoàn thành 6 môn thi của kỳ thi tốt nghiệp.

 

Các Hội đồng coi thi trong tỉnh đều thực hiện nghiêm túc các quy định để tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ TS dự thi cao so với số đăng ký ban đầu. Kết thúc 6 môn thi tốt nghiệp, số TS dự thi là 15.706 (bằng 99,71%). Có 46 TS nghỉ thi (hệ THPT 16 TS, bổ túc THPT 30 TS), trong đó có 2 TS chết trước ngày thi và TS Nguyễn Văn Nguyên, ở xã Lương Phú (Phú Bình), học sinh Trường Cao đẳng Việt Đức sau khi hoàn thành 4 môn thi đã bị tai nạn và mất vào tối ngày 3-6.

 

Kỳ thi năm nay, Ngành Giáo dục đã điều động 2.400 cán bộ, giáo viên làm nghiệp vụ thi, trong đó có 140 đồng chí được giao nhiệm vụ làm lãnh đạo, thư ký Hội đồng coi thi; 1.800 cán bộ, giáo viên trực tiếp coi thi (đảm bảo 2,7 giám thị/phòng thi) và khoảng 400 người làm công tác bảo vệ, y tế, phục vụ cho kỳ thi. Kỳ thi này, ngoài 10 cán bộ, giáo viên của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội làm Thanh tra uỷ quyền của Bộ Giáo dục và Đào tạo tham gia giám sát kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã cử 78 cán bộ, giáo viên làm Thanh tra uỷ quyền của Sở cắm chốt tại tất cả các Hội đồng thi. Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh đã thành lập 4 đoàn đi kiểm tra tại tất cả các Hội đồng coi thi. Kết quả, cả đợt thi không có TS nào vi phạm quy chế phải kỷ luật.

 

Kết quả trên có được là do ngành Giáo dục đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh; tập huấn, phổ biến kỹ nội quy, quy chế thi đến các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ và các TS dự thi. Vì thế không còn tình trạng TS mang điện thoại vào khu vực thi phải lập biên bản xử lý kỷ luật như những năm trước. Tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo. Các TS đều có chung nhận xét đề thi năm nay bám sát chương trình, vừa sức, không quá dài và quá khó, bài tập đều ở dạng cơ bản, không đánh đố học sinh. Đề thi môn Văn phát huy được khả năng sáng tạo của học sinh học khá bộ môn này.

 

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ bàn giao bài thi của tỉnh cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc chấm. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ tổ chức chấm thi cho tỉnh Bắc Giang.