Xứng đáng là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia

08:47, 06/06/2011

Phường Quang Vinh nằm ở trung tâm T.P Thái Nguyên nhưng  số hộ làm nông nghiệp tương đối đông, tỷ lệ hộ nghèo còn cao nhưng trong những năm qua Trường THCS Quang Vinh nói riêng và các cơ sở đào tạo nằm trên địa bàn nói chung đã nhận được sự ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền các cấp, ngành chuyên môn.  

 

Với tinh thần tất cả vì sự học của con em, cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể của phường Quang Vinh đã huy động mọi nguồn lực chăm lo xây dựng các trường học trên địa bàn theo hướng chuẩn hoá, đạt các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia. Vì thế chất lượng và hiệu quả giáo dục của các trường trên địa bàn không ngừng được nâng cao, trở thành những địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương khi gửi gắm con em mình. Phường Quang Vinh được cấp trên công nhận là đơn vị phổ cẩp giáo dục tiểu học đúng độ tuổi năm 1999, phổ cập giáo dục THCS năm 2000. Từ đó đến nay, phường Quang Vinh đã duy trì được phổ cập THCS và phấn đầu hoàn thành phổ cập giáo dục trung học trong năm 2011 này.

 

Qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Quang Vinh đã đạt được thành tích trong hoạt động giảng dạy, học tập: Nhà truờng nhiều năm liên tục đạt trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Tổ chức Đảng, đoàn thể của đơn vị đã đạt được nhiều thành tích quan trọng: Chi bộ liên tục đạt trong sạch, vững mạnh; Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc cấp thành phố; Liên đội duy trì nhiều năm đạt vững mạnh xuất sắc cấp thành phố, cấp tỉnh. 20 giáo viên của nhà trường đều có trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên, trong đó có 16 giáo viên có trình độ đại học, 100% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi. Trường THCS Quang Vinh liên tục được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy, học của thầy, trò nhà trường. Đến nay, nhà trường đã có một cơ ngơi khang trang với khuôn viên rộng trên 4.300m2 gồm 8 phòng học văn hóa, 6 phòng học bộ môn, 1 phòng thư viện (lưu giữ gần 8.000 bản sách các loại), khu hiệu bộ, sân chơi… Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng đồng bộ, đội ngũ giáo viên đã được chuẩn hoá về trình độ chuyên môn nên chất lượng giáo dục của Trường không ngừng được nâng lên: Duy trì sĩ số đạt 100%; tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá, tốt đạt 100%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt 55,5%... Các hoạt động giáo dục ngoài giờ trên lớp như giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục trật tự an toàn giao thông, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống ma tuý, tệ nạn xã hội cho học sinh được thầy, cô của Trường THCS Quang Vinh đặc biệt quan tâm với mục tiêu học sinh của Trường không chỉ có kiến thức về văn hoá mà còn hoàn thiện về nhân cách, lối sống.

 

Với những thành tích nêu trên, Trường THCS Quang Vinh chính thức được UBND tỉnh công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011-2015. Đây là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực trong cả quá trình phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục của lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể, nhân dân địa phương và tập thể các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Quang Vinh suốt 55 năm qua.