20% dân số toàn tỉnh tham gia Hội Khuyến học

15:24, 26/07/2011

Sáng 26-7, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và bàn nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Theo đánh giá của Hội, 6 tháng đầu năm các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng xã hội học tập. Vào dịp tổng kết năm học và trong dịp hè, hầu hết các trường học, xóm, bản, cơ quan đều tổ chức khen thưởng cho các cháu học sinh học giỏi. Tiêu biểu như trong tuần khởi động Năm thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức quyên góp được trên 292 triệu đồng và 1.600 bộ dụng cụ học tập, nhận đỡ đầu giúp đỡ 714 em có hoàn cảnh khó khăn….

 

Đến nay, số quỹ khuyến học các cấp trong toàn tỉnh đạt trên 10 tỷ đồng. Toàn tỉnh hiện có 3.700 chi hội Khuyến học ở các xóm, bản, cơ quan, đơn vị, trường học, dòng họ. Một số địa phương phát triển được nhiều chi hội trong 6 tháng qua như Đại Từ 61, T.X Sông Công 28, Phổ Yên 27 chi hội… Đến tháng 6-2011, tỷ lệ hội viên khuyến học của toàn tỉnh đạt trên 20% dân số.

 

Tại cuộc họp, đã có nhiều ý kiến đóng góp vào báo cáo sơ kết, trong đó nhấn mạnh những mặt mà các cấp Hội đã làm được, cũng như những kinh nghiệm trong việc vận động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài. Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Hội Khuyến học tỉnh đề ra 9 chương trình trọng điểm đó là: phối hợp với ngành Giáo dục tổ chức "Tháng khuyến học" trong các nhà trường; tiến hành phát động đợt sổ xố khuyến học; vận động thí điểm thành lập quỹ khuyến học của doanh nghiệp…. Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được hướng dẫn kế hoạch tổ chức kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam 2-10-2011.