Đại học Thái Nguyên: Thi đợt 1 diễn ra an toàn, đúng quy chế

10:52, 05/07/2011

Hôm nay (5-7), thi môn Hóa học, tại 650 phòng thi của 14 điểm thi thuộc Hội đồng thi Đại học Thái Nguyên có 22.050 thí sinh (TS) đến làm bài thi, đạt 81,89%. Như vậy, sau hai ngày thi đã có 64 TS bỏ phòng thi.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

 

Thi môn Hóa học, nhiều TS có nhận xét: Đề thi phù hợp với kiến thức được học ở trường, không khó đối với TS có học lực tốt, tuy nhiên vẫn có nhiều TS phải bước ra khỏi phòng thi khi mới hết 2/3 thời gian làm bài do "học lệch tủ".

 

Hội đồng thi cũng đã xử lý 6 TS vi phạm nội quy quy chế phòng thi, trong đó 2 trường hợp bị khiển trách, 4 trường hợp bị đình chỉ thi (3 do sử dụng điện thoại, 1 sử dụng tài liệu).

 

Như vậy, kết thúc thi Khối A, Hội đồng thi đã xử lý 20 TS vi phạm nội quy quy chế phòng thi, trong đó 12 trường hợp bị khiển trách, 2 trường hợp bị cảnh cáo, 6 trường hợp bị đình chỉ thi. Đáng tiếc là trong số TS bị đình chỉ thi, có 4/6 trường hợp do sử dụng điện thoại di động.

 

Trao đổi nhanh với chúng tôi, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Kim Vui, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh nhận xét: Thi đợt 1 đã diễn ra an toàn, đúng quy chế Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định. Về đề thi các môn Toán, Vật lý và Hóa học như vậy là phù hợp với TS, vì trong đề thi có câu dễ, câu trung bình và câu khó, qua đó các trường đại học mới lựa chọn được chính xác những TS xuất sắc.