Đề thi tương đối sát với chương trình học

14:42, 15/07/2011

 Sáng nay (15/7), hơn 300.000 thí sinh dự thi môn đầu tiên của đợt thi cao đẳng (CĐ). Theo đó, thí sinh dự môn Vật lý đối với khối A, Sinh học đối với khối B, Ngữ văn đối với khối C và khối D. Năm nay, cả nước có 130 trường Cao đẳng tổ chức thi tuyển với tổng số 466 điểm thi. Kết thúc môn đầu tiên của đợt thi CĐ, cả nước có 6 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi, không có cán bộ coi thi nào bị xử lý kỷ luật. 

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục-Đào tạo, số thí đến dự thi sáng nay là trên 312.000, đạt 64,14% so với tổng số hồ sơ đăng ký dự thi. Ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 đánh giá, đề thi các môn được bảo mật an toàn tuyệt đối trong tất cả các khâu.

 Phản ánh của Hội đồng tuyển sinh các trường CĐ và thí sinh, đề thi các môn Vật lý, Sinh học và Văn có nội dung cơ bản, nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12, không có sai sót. Các trường đã tổ chức tập huấn kỹ cho cán bộ tham gia công tác tuyển sinh, quán triệt nghiêm túc Công điện của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo, nên đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt và tổ chức tốt công tác coi thi môn thứ nhất, không khí trường thi trật tự, an toàn. Các Bộ, ngành, UBND các địa phương đã chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các trường cao đẳng trong công tác chuẩn bị và bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Sau hai đợt tuyển sinh đại học, không khí mùa thi không còn quá căng thẳng. Trong đợt 3 của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, thời tiết ở Hà Nội mát mẻ hơn, tạo thuận lợi cho các thí sinh và người nhà. Nhiều phụ huynh đưa con đi thi cả 3 đợt, tuy mệt mỏi, tốn kém nhưng vẫn tươi cười động viên cho con tập trung thi tốt. Hầu hết phụ huynh được hỏi đều cho rằng, mong muốn lớn nhất của gia đình là con đỗ ĐH, còn nếu chỉ đỗ CĐ thì cũng tốt.