Hỗ trợ 11 trường xây dựng thư viện

16:21, 28/07/2011

Ngày 28-7, Sở Giáo dục & Đào tạo và Tổ chức Room to Read đã tiến hành lễ ký thỏa thuận chương trình hợp tác xây dựng thư viện cho 11 trường tiểu học thuộc huyện Đại Từ.

Room to Read là một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ giáo dục cho những vùng khó khăn với phương châm hành động “Thế giới thay đổi từ khi trẻ em được đến trường”. Được thành lập từ năm 2000, đến nay Room to Read đã vươn đến 9 quốc gia khác nhau tại Châu Á và Châu Phi. Room to Read hoạt động tại Việt Nam từ năm 2001. Trên tinh thần hợp tác, đến nay Room to Read đã cùng làm việc với chính quyền và cộng đồng địa phương tại 5 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long để tăng cường cơ hội học tập cho trẻ em thông qua hoạt động của các chương trình như thư viện học đường; hỗ trợ giáo dục dành cho nữ sinh; xuất bản sách bằng tiếng địa phương… Tại Thái Nguyên, tổ chức này đã chọn 11 trường tiểu học của huyện Đại Từ để hợp tác xây dựng thư viện. Với mục tiêu thông qua việc hỗ trợ hệ thống thư viện trường công lập, chủ yếu là trường tiểu học, chương trình thư viện hướng đến mục tiêu giúp trẻ em vùng sâu, vùng xa phát triển khả năng đọc, viết và hình thành thói quen đọc sách trong một môi trường thư viện thân thiện.

 

Theo nội dung ký kết với Sở Giáo dục & Đào tạo, tổ chức này sẽ hỗ trợ thiết lập thư viện, gồm giá để sách, bàn ghế, nguồn sách cung cấp cho học sinh, đảm bảo mỗi học sinh thuộc trường tham gia dự án có từ 5-7 đầu sách. Bên cạnh đó, Tổ chức này còn hỗ trợ các trường tham gia dự án về đào tạo nguồn nhân lực trong quản lý thư viện, cũng như tổ chức các hoạt động khuyến học và xuất bản sách bằng tiếng địa phương. Thông qua dự án góp phần xây dựng thư viện các trường theo hướng chuẩn hóa, khôi phục và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Theo kế hoạch, Dự án kéo dài trong 3 năm, từ 2011-2013.