Hôm nay, 400 nghìn thí sinh bắt đầu kỳ thi vào cao đẳng

09:16, 14/07/2011

Hôm nay, khoảng 400 nghìn thí sinh dự thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng (CĐ), hệ chính quy đến làm thủ tục tại các điểm thi của 188 trường CĐ. Bộ GD-ĐT cho biết, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) vào các trường CĐ năm nay là 492.790 bộ (chiếm 25,10% tổng số hồ sơ ĐKDT ĐH, CĐ).

Đợt thi thứ 3 này diễn ra trong 2 ngày 15 và 16-7. Cả nước có 238 trường CĐ, trong đó khu vực phía Bắc có 111 trường, khu vực phía Nam có 127 trường. Năm 2011 có 50 trường CĐ không tổ chức thi.

 

Chuẩn bị cho đợt thi, Bộ trưởng Bộ GD- ĐT đã có công điện gửi Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường CĐ, yêu cầu rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị tổ chức thi. Theo đó, các hội đồng thi phải bảo đảm các điều kiện về phòng thi,

 

cơ sở vật chất, thiết bị; văn phòng phẩm; điện, nước; các phương án dự phòng thiên tai, mưa bão. Các trường không bố trí những người không dự tập huấn tham gia công tác tuyển sinh. Cán bộ coi thi phải thực hiện đúng quy định thời gian biểu của từng buổi thi, theo hiệu lệnh thống nhất của điểm thi, không được tự ý thay đổi; những trường hợp đặc biệt, các sự cố bất thường, không được tự ý xử lý, phải báo cáo kịp thời trưởng điểm thi, để xin ý kiến chủ tịch hội đồng tuyển sinh trường. Các trường cần chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành để được hỗ trợ, giúp đỡ các công việc, như: Tăng cường phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, có phương án giải tỏa ùn tắc giao thông trong các ngày thi.