Thi Tin học trẻ lần thứ XIII

07:31, 19/07/2011

Ngày 16-7, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên), Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh lần thứ XIII.

Hội thi lần này có sự tham gia của 147  thí sinh được tuyển chọn từ các huyện, thành, thị  và được chia thành 4 bảng tương ứng với 3 cấp học: Bảng A dành cho khối tiểu học, bảng B là khối THCS, bảng C1, C2 dành cho khối THPT chuyên và không chuyên.

 

Các thi sính ở mỗi bảng phải trải qua 2 phần thi: Lý thuyết với hình thức thi trắc nghiệm và thực hành kỹ năng, thể hiện tư duy sáng tạo trên máy vi tính. Theo Ban Tổ chức, cuộc thi nhằm đẩy mạnh phong trào dạy và học tin học trong các trường học, góp phần phát hiện và đào tạo nguồn nhân lực trẻ về công nghệ thông tin. So với các năm trước, cuộc thi năm nay đã tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng thí sinh.

 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 22 giải Khuyến khích và các giải phong trào. Các thí sinh đoạt giải cao sẽ được tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc tại T.P HCM vào trung tuần tháng 8-2011.