Bế giảng khoá học Ngôn ngữ và Văn hoá Việt Nam cho người nước ngoài

15:11, 18/08/2011

Ngày 17-8, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức bế giảng khoá học Ngôn ngữ và Văn hoá Việt Nam dành cho các thành viên Chương trình Fulbright thuộc đại học St.John’s (Hoa Kỳ).

Khoá học trên được khai giảng đầu tháng 7-2011. Tham gia khoá học có 13 thành viên Chương trình Fulbright là các giáo viên đang giảng dạy tại một số trường phổ thông tại Mỹ. Sau gần 2 tháng tham dự khoá học, các thành viên của Chương trình Fulbright được các giảng viên có trình độ cao của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên truyền đạt 10 chuyên đề về giáo dục, ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam như: Hệ thống giáo dục Việt Nam; Văn hoá giao tiếp của người Việt; Hệ thống ngữ âm và cách sử dụng ngữ âm của người Việt; Văn hoá, kinh tế Việt Nam… Cũng trong khoá học này, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã cử một số nhóm sinh viên có học lực khá, giỏi, kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài tốt để làm gia sư cho các học viên. Ngoài chương trình trên lớp, các học viên còn được thăm quan nhiều di tích và danh thắng trên địa bàn tỉnh; trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với một số trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của PGS.TS Phạm Hồng Quang, Hiệu trưởng Nhà trường thì các học viên đã thể hiện rõ ý thức học cao, ham học hỏi và rất nỗ lực rèn luyện các kỹ năng thực hành ngôn ngữ, tìm hiểu văn hoá Việt Nam.

 

Khoá học nằm trong chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên và Đại học St.John’s (Hoa Kỳ) có ý nghĩa quảng bá văn hoá Việt Nam với thế giới và đặc biệt là tăng cường mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.