Thí sinh đầu tiên đạt 30 điểm tuyệt đối

07:42, 03/08/2011

 Ngày 2-8, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011 đã ghi nhận thí sinh đầu tiên đạt điểm tuyệt đối là Đinh Đức Hóa, (dự thi vào Trường CĐ Tài chính - Quản trị kinh doanh, số báo danh A1995, khối A) đạt điểm 10 ở cả 3 môn thi.

Trường CĐ Tài chính - Quản trị kinh doanh đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương nâng cấp thành Trường ĐH Tài chính - Quản trị kinh doanh. Trước đó, thí sinh Đinh Đức Hóa cũng đã dự thi vào Trường ĐH Kinh tế quốc dân và đạt 27,75 điểm (làm tròn thành 28 điểm).

 

* Trước ngày 5-8, theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH, CĐ phải hoàn thành việc công bố kết quả thi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bộ GD-ĐT cho biết, năm nay việc xác định điểm sàn ĐH, CĐ sẽ tiến hành vào ngày 8-8. Chậm nhất là ngày 10-8, Bộ sẽ công bố điểm sàn trên mạng internet và các phương tiện thông tin đại chúng. Theo dự kiến của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, mức điểm sàn năm nay sẽ tương đương năm 2010: ĐH khối A và D là 13 điểm, khối B và C 14 điểm; CĐ khối A, D là 10 điểm, khối B, C là 11 điểm. Nguyên tắc xác định điểm sàn dựa trên kết quả thi của thí sinh, chỉ tiêu của khối thi, có xem xét tới yếu tố vùng, miền và các ngành khó tuyển. Điểm sàn không nhân hệ số. Điểm trúng tuyển của các trường không được thấp hơn điểm sàn. Thí sinh có kết quả thi thấp hơn điểm sàn không được tuyển vào các trường sử dụng kết quả thi theo đề thi chung để xét tuyển.