Triển khai Chương trình phổ cập giáo dục mầm non

13:59, 11/08/2011

Để thực hiện Chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả, sớm hoàn thành các mục tiêu theo chuẩn Quốc gia, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã, các sở ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đã được phân công.

Theo đó, Ngành Giáo dục - Đào tạo là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm chủ trì trong việc triển khai tổ chức thực hiện Chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi của tỉnh; tham mưu cho các cấp ủy Đảng và UBND, chủ động phối hợp tổ chức phổ biến, tuyên truyền và quán triệt nội dung của Chương trình đến các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhân dân, tạo sự hưởng ứng tích cực và ủng hộ của toàn xã hội. Các sở, ban, ngành trong tỉnh căn cứ vào nhiệm vụ được giao chủ động triển khai và phối hợp với ngành Giáo dục thực hiện Chương trình này. UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh, các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền và tham gia phát triển giáo dục mầm non, vận động trẻ em đến lớp, thực hiện Chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Các địa phương phấn đấu hoàn thành điều tra phổ cập trong tháng 8 năm 2011 và tháng 5 ở các năm tiếp theo, thống nhất lấy ngày 25 tháng 5 hàng năm là ngày tổng điều tra.