Thái Nguyên: Tưng bừng khai giảng năm học mới

11:18, 03/09/2011

  Hòa chung không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 3-9, một số  trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012.

*Tại Trường THPT Phú Bình, đoàn do Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 với thầy và trò Nhà trường.

 
Trường THPT Phú Bình là trường phổ thông lớn nhất huyện Phú Bình. Hiện tại, trường có gần 100 giáo viên trong biên chế có trình độ đại học và trên đại học đang trực tiếp giảng dạy ở tất cả các bộ môn. Tổng số học sinh luôn duy trì ổn định mỗi năm học gần 1.700 em của 3 khối lớp 10, 11, 12. Năm học mới 2011-2012, Trường THPT Phú Bình đã tuyển sinh được gần 600 học sinh vào khối 10.Chất lượng giáo dục của Nhà trường không ngừng được nâng cao. Trung bình mỗi năm học trường có khoảng trên 200 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp về văn hóa và thể dục thể thao; tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99%, học sinh thi đỗ tốt nghiệp trên 98 %. Sau tốt nghiệp đa số các học sinh của Nhà trường đã thi đỗ vào các trường đại học,cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và các trường dạy nghề.

 

 Nhân dịp năm học mới, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh trống khai trường và phát biểu động viên tập thể thầy, cô giáo và gần 1.700 học sinh Nhà trường tích cực thi đua dạy tốt, học tốt để đạt chất lượng giáo dục tốt nhất.

 

*Tại xã Sảng Mộc (Võ Nhai), đoàn do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò trường Tiểu học và THCS Tiên Sơn, xã Sảng Mộc. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Đài PTTH tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo huyện Võ Nhai, lãnh đạo xã Sảng Mộc.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với học sinh Nhà trường

 

Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường cùng các vị đại biểu đã nghe đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các thầy cô giáo, học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012. Trường Tiểu học và THCS Tiên Sơn là một trong những trường khó khăn nhất của huyện Võ Nhai. Trường nằm cách UBND xã Sảng Mộc 8km đường đi lại còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn. Nhà trường chưa có điện thắp sáng, chưa có nhà công vụ cho giáo viên, nhà ở nội trú cho học sinh. Nhiều em học sinh của trường phải đi bộ tới trên 5km để đến trường học...

 

Theo báo cáo của Nhà trường, năm học 2010-2011, Nhà trường có 98 học sinh người dân tộc thiểu số với 9 lớp học ở các cấp, bậc học khác nhau. Nhà trường có 98% học sinh lên lớp, 100% học sinh cuối cấp đỗ tốt nghiệp; 6% học sinh có học lực giỏi, gần 30% học sinh có học lực khá; 90% học sinh có hạnh kiểm tốt; 100% cán bộ, giảng viên có kết quả thi đua từ hoàn thành nhiệm vụ trở lên... Trong năm học mới 2011-2012, Nhà trường có hơn 100 em học sinh ở 9 lớp học thuộc các cấp, bậc học khác nhau. Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; áp dụng phương pháp mới với học sinh là trung tâm nhằm phát huy tính năng động, sáng tạo của học sinh, giúp học sinh phấn đấu trong học tập, trau dồi đạo đức  và rèn luyện thân thể tốt...

  

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt biểu dương những nỗ lực của thầy và trò Nhà trường. Đồng chí cũng lưu ý Nhà trường tập trung làm tốt một số nội dung công tác để hoàn thành nhiệm vụ năm học như: quán triệt và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết đại hội Đảng các cấp về nhiệm vụ, mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua do Bộ Giáo dục và đào tạo phát động; Đẩy mạnh công tác giáo dục, rèn luyện cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, quan tâm giáo dục đạo đức, tác phong, tính tự lực, sáng tạo cho học sinh; quan tâm, chăm lo cho đời sống cán bộ, giáo viên, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đội ngũ giáo viên có đủ năng lực... Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo huyện Võ Nhai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tạo điều kiện cho Nhà trường sớm khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất đồng thời chăm lo, động viên kịp thời cho đội ngũ giáo viên cũng như học sinh của Nhà trường.

  

Nhân dịp này, UBND huyện Võ Nhai, Công đoàn ngành Giáo dục và đào tạo huyện cũng trao nhiều Giấy khen và phần thưởng cho các giáo viên, đoàn viên công đoàn và học sinh Nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2010-2011. Đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp cũng trao nhiều học bổng và phần quà cho Nhà trường và học sinh Nhà trường: Đài PTTH tỉnh đã tặng một bộ thu tín hiệu truyền hình kỹ thuật số vệ tinh; Công ty CP máy tính Thế giới số tặng 20 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng; Công ty Q-Max chuyên kinh doanh thiết bị văn phòng, thiết bị giáo dục tặng trên 100 suất quà; UBND xã Sảng Mộc tặng trên 1 triệu đồng kinh phí hỗ trợ Nhà trường mua máy phát điện...

 

*Tại Phú Lương: Đồng chí Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến tặng hoa chúc mừng và dự Lễ khai giảng năm học 2011 – 2012 tại Trường THPT Phú Lương. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, các ban, ngành đoàn thể của huyện Phú Lương, hội cha mẹ học sinh và 675 em học sinh mới của trường…

 

Đồng chí Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Nhà trường

 

Trong năm học vừa qua, Nhà trường có 134 em học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 54 học sinh giỏi toàn diện, 523 học sinh tiên tiến; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 93,89%. Trong kỳ thi đại học và cao đẳng vừa qua, có 485/580 em học sinh của trường thi đỗ vào các trường, trong đó có 200 em thi đỗ đại học.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thế Đề đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích mà tập thể giáo viên, học sinh của Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học mới này, đồng chí mong muốn Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực đổi mới giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện có hiệu quả các Cuộc vận động: “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo.

 

Nhân dịp này, Nhà trường đã trao học bổng cho 5 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

  

*Tại Trường THPT Gang Thép, đoàn do Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2011-2012 với thầy và trò Nhà trường

 

 

Tại buổi Lễ, sau khi công bố thư của Chủ tịch nước, thầy Cao Văn Tiến, Hiệu trưởng Nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Theo đó: Năm học 2010-2011, vượt qua nhiều khó khăn, thầy và trò Trường THPT Gang Thép đã gặt hái được nhiều thành công như: tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 97,5%; số học sinh có học lực khá, giỏi chiếm 44,7%, tăng 4,5% so với năm học trước; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 97,97%; một học sinh đạt giải khuyến khích quốc gia; 100% cán bộ, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học... Trong năm học 2011-2012, Trường THPT Gang Thép phấn đấu đạt được các chỉ tiêu bằng và cao hơn năm học trước; quyết tâm củng cố, nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn Quốc gia.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương và ghi nhận những cố gắng của thầy và trò Nhà trường, đồng thời yêu cầu Trường THPT Gang Thép thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới: Quán triệt nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của Tỉnh uỷ về phát triển giáo dục và đào tạo; thực hiện tốt các cuộc vận động của ngành cũng như Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong nhà trường; chăm lo đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên; tiếp tục đầu tư và tăng cường cơ sở vật chất…

 

Cũng tại buổi Lễ, Nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

 

*Tại Trường THPT Đại Từ, đoàn do đồng chí Trương Thị Huệ, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên dẫn đầu đã đến dự và chia vui với thầy và trò Nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 2011-2012.

 

Đồng chí Trương Thị Huệ, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tặng hoa cho thầy  và trò Trường THPT Đại Từ.

 

 Năm học 2011-2012, Trường THPT Đại từ có tổng số 1960 học sinh đến trường với 45 lớp học. Năm học 2010-2011, nhà trường có 242 học sinh giỏi cấp tỉnh về văn hóa và thể thao, số học sinh giỏi đạt 4,2%, học sinh tiên tiến đạt 36,8%. Số học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng nguyện vọng 1 năm học 2010-2011 là 350/635 em. Nhà trường luôn ưu tiên hàng đầu cho xây dựng đội ngũ giáo viên vừa có phẩm chất đạo đức tốt, tư tưởng chính trị vững vàng, vừa có chuyên môn giỏi. Hiện nay nhà trường có tổng số106 giáo viên. Với 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, 10% trên chuẩn và 45 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2010-2011.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trương Thị Huệ đã biểu dương những thành tích xuất sắc  mà thầy và trò Trường THPT Đại Từ đạt được trong những năm qua, đồng thời  nhấn mạnh: năm học 2011 - 2012 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Ðảng, Đại hội tỉnh Đảng Bộ lần thứ XVIII và năm thứ 6 toàn Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai cuộc vận động  “Hai không” với 4 nội dung: nói “không” với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục; nói “không”  với phi phạm đạo đức nhà giáo và hiện tượng học sinh ngồi nhầm lớp… Ðể thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2011 - 2012, Nhà trường cần tiếp tục đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt; triển khai mạnh mẽ việc đổi mới phương pháp giáo dục; rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học và kiểm tra, đánh giá ở cấp phổ thông theo hướng thiết thực, phù hợp mục tiêu giáo dục. Ðồng chí cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân huyện Đại Từ cần quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của huyện.

 

Với những kết quả đạt được, Trường THPT Đại Từ đang đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận đạt chuẩn Quốc gia năm học 2011-2012.  

 

*Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã tổ chức khai giảng năm học mới 2011-2012. Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh qua các thời kỳ…

 

Đồng chí Triệu Minh Thái trao Bằng khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển các dân tộc Việt Nam

 

 Năm học qua, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh của Nhà trường đã đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học, phát huy sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó, Nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Tỷ lệ thi tốt nghiệp đạt 99,7% ; 269 em đạt học sinh giỏi cấp trường; 207 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 14 em đạt học sinh giỏi cấp quốc gia. Đặc biệt trong lần tham dự trại hè Hùng Vương, Nhà trường đã có 16 huy chương (trong đó có 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc)… Bên cạnh đó, Nhà trường luôn đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; thành lập quỹ khuyến học giúp các học sinh nghèo vượt khó trong quá trình học tập và rèn luyện…

 

Nhà trường hiện có gần 150 giáo viên và đón nhận trên 500 em học sinh tựu trường thuộc 31 dân tộc đến từ 20 tỉnh thành khác nhau. Phát huy những thành tích đã đạt được, bước sang năm học mới 2011-2012, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đầu tư trang thiết bị dạy học, áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp để ngày càng nâng cao chất lượng đạo tạo của Nhà trường…

*Trường THPT Chu Văn An đã tưng bừng tổ chức khai giảng năm học mới. Dự lễ khai giảng có lãnh đạo Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, các sở, ban, ngành, đoàn thể, đông đảo các bậc phụ huynh, học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên Nhà trường.

 

 

Tại Lễ khai giảng, thầy trò Nhà trường đã nghe đọc thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi các thầy cô giáo, học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới. Năm học 2011-2012 là năm học mà Ngành Giáo dục triển khai thực hiện chương trình hành động mới căn bản và toàn diện GD & ĐT nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH đất nước. Trường THPT Chu Văn An tự hào vì trong năm học 2010-2011 đã giành được nhiều thành tích, là cơ sở để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Năm học qua, toàn Trường có 1.087 học sinh của 24 lớp. Kết quả xếp loại giáo dục 2 mặt, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm tới 77%, cao nhất các trường không chuyên trong toàn tỉnh. Số học sinh có hạnh kiểm tốt chiếm 86,4%. Trong năm học, toàn trường có 288 học sinh giỏi cấp tỉnh về văn hóa và 8 giải trong cuộc thi tiếng Anh trên mạng cấp tỉnh. Về chất lượng đầu ra, tỷ lệ học sinh lớp 12 tốt nghiệp đạt 100%. Đây cũng là năm thứ 6 liên tục Trường đạt được kết quả này. Đặc biệt, số học sinh lớp 12 đỗ đại học nguyện vọng 1 của Trường rất cao 216/359 em, bằng 60,16%, trong đó có 2 em là Nguyễn Văn Mạnh và Ngọc Việt Tiến có tổng điểm thi đại học từ 27 trở lên.

 

Năm học mới 2011-2012, Nhà trường có 1.076 học sinh, trong đó có 357 học sinh khối 10 khóa 39. Để thực hiện thắng lợi chủ đề năm học, Nhà trường đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm: đó là thực hiện nghiêm túc, chương trình, kế hoạch năm học; đảm bảo an toàn học đường. Tăng cường giáo dục đạo đức, chính trị, tư tưởng, truyền thống, kỹ năng sống cho học sinh. Tiếp tục xây dựng thương hiệu THPT Chu Văn An đối với giáo viên theo hướng: Kỷ cương-Công nghiệp-Văn minh-Trách nhiệm. Hoàn tất các thủ tục để công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011-2015… Tại Lễ khai giảng, Nhà trường đã tổ chức khen thưởng cho các giáo viên chủ nhiệm lớp có tỷ lệ tốt nghiệp THPT cao; giáo viên có học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi. Các tổ chức, doanh nghiệp, Ban Đại diện cha mẹ học sinh, Chi hội Khuyến học… đã trao học bổng cho các em học sinh đỗ đại học điểm cao, cũng như khen thưởng những học sinh vượt khó học giỏi…

 

*Ngày 3/9, Trường THPT Lương Phú tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012.

 

Lãnh đạo huyện Phú Bình tặng quà cho học sinh có thành tích suất xắc trong năm học 2010-2011

 

Trong năm học 2010-2011, tập thể cán bộ, giáo viên và gần 1,3 nghìn học sinh của nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, với một số kết quả tiêu biểu như: số học sinh giỏi toàn diện của nhà trường là 59 em, tương đương với 4,53%; số học sinh tiên tiên là 564 em, tương đương với 43,32%; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp; học sinh đỗ đại học, cao đẳng  nguyện vọng 1 là 186 em, tương đương với 42,8%, trong đó 35 em đỗ 2 trường đại học... Các hoạt động khác đều có nền nếp và chất lượng tốt. Với những kết quả đó, nhà trường đã có: 1 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 21 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở (chiếm 28,8%); 6/7 tổ chuyên môn và văn phòng đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến… Phát huy những kết quả đã đạt được, nhà trường tiếp tục phấn đầu trong năm học 2011-2012 duy trì sỹ số từ 99% trở lên; học sinh có học lực trung bình đạt từ 97% trở lên; học sinh có học lực tiên tiến đạt từ 35% trở lên…

 

Cũng tại Lễ khai giảng, nhiều học sinh đã được nhận các phần quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Thái Nguyên…

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.