Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính khai giảng năm học mới

14:40, 28/09/2011

Ngày 28-9, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012.

Năm học này, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên có hơn 8.000 HSSV theo học, trong đó có 3.000 học sinh, sinh viên (HSSV) khóa mới. Hiện Trường đang đào tạo các hệ trung cấp, cao đẳng, ở các loại hình đào tạo chính quy, tại chức, liên thông từ cao đẳng lên đại học, liên kết đào tạo trên đại học.

 

Để đáp ứng yêu cầu học tập của HSSV, Nhà trường luôn quan tâm xây dựng, sửa chữa nâng cấp các nhà giảng đường, 98 phòng học lý thuyết và thực hành của trường đều được lắp đặt hệ thống thiết bị hỗ trợ giảng dạy như âm ly, loa đài, máy chiếu, hệ thống camera, mạng không dây, cùng đó là thư viện điện tử, thư viện truyền thống và hệ thống phòng máy phục vụ cho việc thực hành, thực tập, nghiên cứu khoa học của cán bộ, giáo viên và HSSV. Ngoài ra, Trường còn có hệ thống sân chơi, bãi tập phục vụ cho công tác giáo dục thể chất, hoạt động ngoại khóa.

 

Nhà trường hiện có 166 cán bộ, giáo viên, trong đó hơn 58% cán bộ, giáo viên có trình độ thạc sĩ. Năm học vừa qua, Nhà trường có hơn 80% giáo viên đạt giỏi cấp trường, 4% giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh. Hơn 90% HSSV có điểm học tập và rèn luyện đạt yêu cầu, 27,5% HSSV có điểm học tập đạt khá, giỏi, 96,6% HSSV năm cuối đạt điểm tốt nghiệp, trong đó có gần 40% HSSV tốt nghiệp loại khá, giỏi. Đảng bộ được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua... Nhà trường được Khối các trường cao đẳng suy tôn đơn vị lá cờ đầu.

 

Năm học 2011-2012, Nhà trường tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục, quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế và lập đề án nâng cấp thành trường đại học.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà trường đã khen thưởng cho 735 HSSV, trong đó có 318 HSSV có kết quả rèn luyện tốt, 417 HSSV có kết quả học tập từ khá trở lên. Cũng nhân dịp này, 77 HSSV của trường có thành tích vượt khó khăn trong học tập được các nhà tài trợ trao tặng học bổng.