Đại học Thái Nguyên: Thành lập Văn phòng ủy quyền thi tiếng Anh quốc tế

16:17, 16/11/2011

Ngày 16-11, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức lễ ký kết thành lập văn phòng ủy quyền thi tiếng Anh quốc tế (IELTS) của Hội đồng Anh và Đại học Cambridge, Vương Quốc Anh (Ảnh).

Tham gia lễ ký kết, về phía Đại học Thái Nguyên có PGS.TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐHTN; các đồng chí là trưởng, phó các phòng, ban trực thuộc ĐHTN. Về phía Hội đồng Anh tại Việt Nam có ông Lê Xuân Bình, Giám đốc Quản lý Phát triển Chương trình thi IELTS.

 

IELTS được công nhận là kỳ thi trắc nghiệm Anh Ngữ có uy tín và đáng tin cậy, nhằm đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh của người thi qua 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Chứng chỉ IELTS được hơn 6.000 cơ sở giáo dục, cơ quan chính phủ và tổ chức chuyên môn trên khắp thế giới công nhận.

 

Văn phòng ủy quyền thi IELTS là một đơn vị của ĐHTN, được Hội đồng Anh ủy thác tổ chức thi tiếng Anh quốc tế nhằm mục đích nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh trong trường, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong các trường có điều kiện đăng ký và thi lấy chứng chỉ IELTS. Việc thành lập Văn phòng ủy quyền thi IELTS được coi là một giải pháp đột phá nằm trong chiến lược tổng thể và lâu dài của ĐHTN, khẳng định cam kết về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, tạo chuyển biến trong chất lượng đào tạo, tăng cường khả năng hội nhập quốc tế của các trường trong toàn Đại học.

 

ĐHTN là đại học vùng đầu tiên và là đơn vị thứ 2 tại Việt Nam ký kết với Hội đồng Anh để thành lập Văn phòng ủy quyền thi IELTS./.