Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

12:17, 19/11/2011

Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), ngày 19-11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng, động viên các thầy, cô giáo tại một số trường học trên địa bàn…

*Tại Trường THPT Chu Văn An: Sáng ngày 19-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Trường đạt chuẩn quốc gia của Nhà trường. Dự buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Công ty gang thép Thái Nguyên; ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh, Hội khuyến học…

 

Cô giáo, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Quốc Hòa đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, báo cáo thành tích xây dựng và duy trì danh hiệu Trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Trường THPT Chu Văn An tiền thân là Trường Bổ túc văn hóa cấp 3 cho cán bộ, công nhân Gang Thép với nhiệm vụ tổ chức giảng dạy các lớp bổ túc cấp 3 cho cán bộ, công nhân khu vực Lưu Xá; dạy ngoại ngữ cho kỹ sư, đào tạo phiên dịch tiếng Đức, Pháp; tổ chức giảng dạy các lớp văn hóa nghề nghiệp cho học sinh không thi đỗ cấp III, bổ túc nâng bậc cho công nhân… từ năm 2000 đến nay, mang tên Trường THPT Chu Văn An. Từ chỗ toàn trường không có học sinh giỏi, chỉ có ít học sinh khá, đến nay tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm đạt trên 70%; nhiều học sinh đạt giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100% và là trường THPT không chuyên duy nhất của tỉnh nằm trong top 200 trường có điểm thi đại học tốt nhất toàn quốc. Năm 2003, Trường THPT Chu Văn An được Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010. Từ năm học 2008-2009 đến năm học 2011-2012, Trường duy trì 24 lớp với trên 1 nghìn học sinh; tỷ lệ học sinh lớp 12 đỗ đại học từ 57% năm học 2008-2009 tăng lên 60% năm học 2010-2011… Ghi nhận những thành tích mà Trường đạt được, các cấp, ngành đã tặng thưởng: 3 Huân chương Lao động (hạng Nhất, Nhì, Ba), 50 Bằng khen, 10 Cờ thi đua xuất sắc; 6 lần được công nhận là Đơn vị dẫn đầu khối THPT toàn tỉnh…

 

Phát biểu lại buổi Lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chúc mừng những thành tích mà tập thể thầy và trò nhà trường đã đạt được trong những năm qua, đồng chí nhấn mạnh: Trong năm học 2011-2012 và những năm tiếp theo, Trường cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, hoàn thiện nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh, coi đó là nền tảng vững chắc cho việc nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tích cực đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý… tiến tới xây dựng mô hình trường học điện tử và trường học có yếu tố nước ngoài như mục tiêu mà Trường đã đề ra.

 

 

*Tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái tỉnh Nguyên: Đồng chí Nguyễn Thu Huyền, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo và lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và chung vui với thầy, cô giáo và học sinh Nhà trường.

 

Trường PTDT Nội trú tỉnh Thái Nguyên khen thưởng cho các học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Trường PTDT Nội trú tỉnh mới được thành lập và đi vào hoạt động 4 năm nay, nhưng bằng sự cố gắng nỗ lực của cả tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nên Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích rất đáng kể: Năm học 2010-2011, tỷ lệ học sinh có học lực giỏi đạt 10%, khá đạt 65%, 100% học sinh cuối cấp thi đỗ tốt nghiệp, 70% thi đỗ đại học đợt một, riêng khối 12 có 39 em đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhà trường đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, 100% cán bộ, giáo viên được xếp loại tốt trong thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thày cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Năm học này, Trường PTDT Nội trú có 12 lớp với 354 học sinh và 55 cán bộ, giáo viên.

 

Sau khi ôn lại truyền thống của Ngày Lễ hiến chương các nhà giáo và những thành tích nổi bật trong thời gian qua, Nhà trường đã tiến hành khen thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc và những học sinh đoạt các giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua.

 

Phát biểu tại đây, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục- Đào tạo đã chúc mừng tập thể giáo viên Nhà trường; mong rằng trong những năm học tiếp theo, Trường PTDT Nội trú tỉnh sẽ gặt hái được những thành công lớn hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.        

 

* Tại Trường THPT Lương Ngọc Quyến: Hòa chung không khí phấn khởi của thầy và trò trong cả nước, sáng 19-11, Trường THPT Lương Ngọc Quyến long trọng tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Nga, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng hơn 2 nghìn cán bộ, giáo viên học sinh toàn trường.

 

 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Nhà trường

 

Tại buổi Lễ, thầy và trò Nhà trường cùng thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và nghe cô giáo Bùi Thị Loan, Hiệu trưởng Nhà trường ôn lại truyền thống giáo giới, cũng như điểm lại những thành tích nổi bật trong năm học 2010-2011. Năm học vừa qua, Nhà trường tự hào vì đã giành được nhiều thành tích đáng khích lệ đó là: toàn trường có 238 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (1 giải Nhất, 23 giải Nhì, 100 giải Ba và 114 giải Khuyến khích). Số học sinh giỏi toàn diện của Trường chiếm 3,59%, học sinh tiên tiến chiếm 64,27%; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp lớp 12 đạt tới 99,85%; tỷ lệ đỗ đại học nguyện vọng 1 chiếm tới 60%. Năm học mới 2011-2012, Trường THPT Lương Ngọc Quyến có tổng số 42 lớp với 1957 học sinh. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, Nhà trường đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm là triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH đất nước. Tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và học tập…Từ đầu năm học, Nhà trường đã phát động đợt thi đua trong toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Vũ Thị Nga đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy trò Nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng với truyền thống Anh hùng, Nhà trường sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để giữ vững danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, đào tạo ra nhiều con ngoan, trò giỏi, trở thành những công dân tích cực góp phần xây dựng nước nhà ngày một giàu đẹp, văn minh.

 

Nhân dịp này, Nhà trường vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2010-2011; 2 cá nhân được Bộ GD & ĐT tặng Bằng khen; 8 cán bộ, giáo viên được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục….Nhà trường cũng tổ chức tổng kết đợt thi đua chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, khen thưởng cho 25 cán bộ, giáo viên và nhiều tập thể lớp đã có thành tích xuất sắc.

 

* Tại Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh:  Sáng 19-11, Thầy và trò Nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở lao động, Thương binh và Xã hội; Liên đoàn Lao động tỉnh; thành phố Thái Nguyên; một số cơ quan đơn vị trong tỉnh và toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh của Nhà trường.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh Nhà trường

 

Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi tỉnh là một Trường giáo dục đặc biệt. Hiện, Trường có 55 cán bộ giáo viên và 242 học sinh đều là các em bị khuyết tật như: câm, khiếm thính, khiếm thị, chậm phát triển trí tuệ… Do đó, công việc của cán bộ giáo viên càng vất vả và đòi hỏi nhiều tâm huyết, hy sinh khi dạy dỗ các em. Tuy nhiên, trong những năm qua, tập thể cán bộ giáo viên luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm học 2010-2011, Trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt danh hiệu tập thể lao động tiến, 16 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 25 lao động tiên tiến cấp cơ sở. Trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 2011, 5 tổ chuyên môn được Nhà trường khen thưởng. Năm học 2011-2012, Nhà trường đề ra mục tiêu tiếp tục phấn đấu để đạt được thành tích cao hơn.

  

* Ngày 19-11, Trường THPT Lương Phú tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

 

 

Tại buổi Lễ, sau phần văn nghệ chào mừng, thầy và trò Trường THPT Lương Phú đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, cùng những kết quả đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học 2010-2011, tập thể cán bộ, giáo viên và gần 1,3 nghìn học sinh của nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, với một số kết quả tiêu biểu như: số học sinh giỏi toàn diện của nhà trường là 59 em, tương đương với 4,53%; số học sinh tiên tiên là 564 em, tương đương với 43,32%; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp; học sinh đỗ đại học, cao đẳng  nguyện vọng 1 là 186 em, tương đương với 42,8%, trong đó 35 em đỗ 2 trường đại học... Các hoạt động khác đều có nền nếp và chất lượng tốt. Với những kết quả đó, nhà trường đã có: 1 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 21 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở (chiếm 28,8%); 6/7 tổ chuyên môn và văn phòng đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến… Phát huy những kết quả đã đạt được, nhà trường tiếp tục phấn đầu trong năm học 2011-2012 duy trì sỹ số từ 99% trở lên; học sinh có học lực trung bình đạt từ 97% trở lên; học sinh có học lực tiên tiến đạt từ 35% trở lên…

 

Cũng tại buổi Lễ, 21 cán bộ, giáo viên của nhà trường được nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”; 6 tập thể được nhận danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; nhiều học sinh đạt thành tích cao trong học tập được biểu dương, khen thưởng…

 

* Sáng 19-11, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc mừng thầy, cô giáo các trường học của xã Trung Lương (Định Hóa).

 

 

Đồng chí Đoàn thị Hảo chúc mừng thầy, cô giáo xã Trung Lương, Định Hóa

 

Là địa phương còn nhiều khó khăn của huyện Định Hóa nhưng thời gian qua xã Trung Lương luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Năm học 2010-2011, xã có 76 giáo viên ở 3 cấp học, trong đó có 72 giáo viên biên chế. Toàn bộ giáo viên đã đạt chuẩn và trên chuẩn, tỷ lệ giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp là trên 80%. Xã có 72 học sinh giỏi cấp huyện và 19 học sinh giỏi cấp tỉnh. Toàn bộ các trường đều được xếp loại trường tiên tiến cấp tỉnh, trong đó Trường Tiểu học Trung Lương vinh dự là trường đầu tiên của huyện Định Hóa được công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

 

Chia vui với các thầy cô giáo, đồng chí Đoàn Thị Hảo biểu dương những thành tích địa phương đã đạt được trong lĩnh vực giáo dục thời gian qua. Đồng thời mong muốn các thầy cô giáo sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thàn tốt nhiệm vụ được giao, góp sức vào sự nghiệp trồng người của huyện.

 

 

* Tối ngày 19-11, đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã đến chúc mừng cán bộ, giáo viên trường THPT Vùng cao Việt Bắc.

 

Trường Vùng cao Việt Bắc được thành lập năm 1957. Trải qua 54 năm xây dựng và trưởng thành, Nhà trường đã và đang ngày càng phát triển. Năm học 2010-2011, tỷ lệ học sinh của trường đỗ tốt nghiệp đạt 99,7%; 14 học sinh đọat giải quốc gia, 207 học sinh giỏi cấp tỉnh. Phong trào thi đua dạy tốt của trường luôn được duy trì và phát triển. Năm học vừa qua, Trường có 15 giáo viên đạt giỏi cấp trường, 11 giáo viên đạt giỏi cấp tỉnh.

 

Đồng chí Triệu Minh Thái chúc mừng những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí chúc các thầy, cô giáo nhiều niềm vui, tiếp tục thi đua, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh…

 

* Cũng trong ngày 19 -11, Trường THPT Võ Nhai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 29 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh đã đến dự.

 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng thầy, cô giáo trường THPT Võ Nhai

 

Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng, các vị đại biểu cùng trên 60 cán bộ giáo viên, nhân viên và trên 870 học sinh đã  ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga đã chúc mừng đội ngũ các nhà giáo của Trường THPT Võ Nhai nhân ngày 20-11, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thày, trò Nhà trường đã đạt được trong năm học 2010 - 2011. Năm học qua,  Nhà trường đã có 3 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh các môn Khoa học tư nhiên; 56 thầy, cô đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường; 100% giáo viên xếp loại hồ sơ đạt từ khá trở lên. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, các em học sinh của Trường đã giành được 91 giải, trong đó có 1 giải Nhì, 48 giải Ba và 42 giải Khuyến khích. Kết thúc năm học 2010 - 2011, tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi toàn trường chiếm 3,8%, khá là 35,8%, trung bình là 51,6%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 93%...

 

* Ngày 19-11, Phòng Giáo dục & Đào tạo T.X Sông Công đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 29 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) với sự tham dự của gần 200 giáo viên thuộc các trường học trên địa bàn.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và nhìn lại những kết quả đạt được của các trường trong những năm qua. Riêng trong năm học 2010-2011, Phòng GD&ĐT Sông Công đã được Sở GD&ĐT đánh giá đạt 15/15 chỉ số thi đua, xếp loại xuất sắc, là một trong những đơn vị dẫn đầu về chất lượng mũi nhọn. Trong đó, Phòng có 1 đồng chí được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba; 3 đồng chí được tặng Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT; 100% giáo viên đạt chuẩn và tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn; kết thúc năm học, có 135 thầy, cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 299 thầy, cô đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 5 trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc…

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.