Trường Đại học Kỹ thuật và Công nghiệp thành lập đội tuyển Robocon

08:17, 11/11/2011

Với mục đích giúp các sinh viên phát huy khả năng nghiên cứu, sáng tạo vừa qua, Trường Đại học Kỹ thuật và Công nghiệp Thái Nguyên đã thành lập đội tuyển Robocon tham gia Cuộc thi Sáng tạo rô bốt - Robocon 2012.

Đội gồm 30 thành viên với đầy đủ các trụ cột là sinh viên chuyên ngành Điện và Cơ. Do kinh phí nhà trường còn hạn hẹp nên các thành viên trong đội đã tự đóng góp tiền để tham gia cuộc thi.

 

Robocon (Robot Contest) là cuộc thi sáng tạo rô bốt dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng khối kỹ thuật của các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Hiệp hội Phát thanh - Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (Asia - Pacific Broadcasting Union - ABU) tổ chức hàng năm. Các đội sẽ thi đấu vòng loại toàn quốc để chọn ra đội xuất sắc nhất tham gia tranh giải với các các đội đến từ các nước khác.

 

Được biết từ năm 2006 nay, Trường Đại học Kỹ thuật và Công nghiệp Thái Nguyên đều cử đội tuyển tham gia cuộc thi Sáng tạo rô bốt và năm 2008, đội tuyển của Trường đã lọt vào vòng loại 32 đội toàn quốc.