Trường tiểu học Vô Tranh: Đón bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia

16:48, 14/11/2011

Ngày 14-11, Trường tiểu học Vô Tranh (Phú Lương) đã tưng bừng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia (Ảnh).

Trường tiểu học Vô Tranh được tách từ Trường phổ thông cơ sở Vô Tranh năm 1999. Những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường, từ một trường tiểu học khó khăn về cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học thiếu thốn mọi bề, đến nay Trường đã có hệ thống phòng học khang trang, khuôn viên, sân chơi, bãi tập, phương tiện thiết bị giáo dục, thư viện… đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học.

 

Hiện, 100% cán bộ, giáo viên của Nhà trường đã đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, hằng năm nhà trường đều có giáo viên đạt giải cao trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện. Nhờ tích cực đổi mới phương pháp dạy và học nên chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Tính riêng năm học 2010-2011 tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98,7%; tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi trên 25%, học sinh tiên tiến trên 40%.

 

Được nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia đúng vào dịp chuẩn bị kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) là niềm vinh dự và tự hào đối với thầy và trò Nhà trường, là sự ghi nhận của các cấp, ngành trước sự cố gắng nỗ lực của Nhà trường. Nhằm phát huy thành tích cao quý này, những năm tới, Nhà trường sẽ tiếp tục tập trung cải tiến công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ, đặc biệt quan tâm tới các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.