Hợp tác tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác

15:32, 01/12/2011

Sáng 1-12, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức Lễ ký kết Bản thỏa thuận giữa ĐHTN và Hội đồng khảo thí tiếng Anh, Đại học Cambridge, Vương Quốc Anh về hợp tác tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh Camridge ESOL (tiếng Anh dành cho người nói những ngôn ngữ khác).

Cambridge ESOL là tổ chức đứng đầu thế giới về các kỳ thi tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi và mọi trình độ. Hàng năm, có hơn 2 triệu thí sinh tại 135 quốc gia tham dự các kỳ thi khác nhau của Cambridge ESOL. Các kỳ thi này bao gồm: tiếng Anh dành cho trẻ em, tiếng Anh tổng quát dành cho học sinh, sinh viên và người lớn, tiếng Anh Thương mại, tiếng Anh học thuật, tiếng Anh chuyên ngành Tài chính, tiếng Anh chuyên ngành Luật, chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh dành cho giáo viên. Các chứng chỉ của Cambridge ESOL là một trong những yêu cầu đầu vào bắt buộc ở hàng nghìn trường đại học và cao đẳng trên thế giới.

 

Việc ký thỏa thuận hợp tác tổ chức thi tiếng Anh Cambridge ESOL nhằm mục đích mang lại phương pháp dạy và học tiếng Anh đạt chuẩn Quốc tế chất lượng cao cho Thái Nguyên nói riêng và vùng Đông bắc Việt Nam nói chung. Lễ ký kết này nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tuần lễ Cambridge tại Đại học Thái Nguyên” (từ 30-11 đến 5-12).