Tài năng trẻ nhận giải thưởng "Quả cầu vàng"

09:20, 29/12/2011

10 thanh niên xuất sắc trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ sẽ được trao tặng giải thưởng "Quả cầu vàng" vào ngày mai.

Các giải thưởng Quả cầu vàng năm nay được trao cho tài năng trẻ ở 4 lĩnh vực: Công nghệ thông tin truyền thông, công nghệ y dược, công nghệ sinh học và công nghệ môi trường. Trước đó, giải thưởng chỉ tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

 

Trong 10 tài năng trẻ nhận giải thưởng có ba là nữ, có năm người đã được đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.

 

Tất cả các cá nhân được nhận giải thưởng đều đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, có nhiều công trình nghiên cứu và các giải pháp kỹ thuật sáng tạo, có giá trị khoa học cao, ý nghĩa ứng dụng thực tiễn lớn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cho địa phương, đơn vị.

 

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ trao phần thưởng cho 20 nữ sinh viên xuất sắc về công nghệ thông tin của 18 trường đại học. Những sinh viên này bước đầu tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp trường, cấp bộ, các dự án xây dựng phần mềm cho các doanh nghiệp và phần mềm phục vụ học tập quản lý.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân sẽ trực tiếp trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc nói trên. Họ cũng sẽ có cơ hội giao lưu với nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan, chủ tịch Hội đồng bảo trợ Tài năng trẻ Việt Nam.

 

Giải thưởng công nghệ thông tin thanh niên Quả cầu vàng và phần thưởng nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin được tổ chức từ năm 2003, do Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Trung ương Đoàn tổ chức.

 

Năm ngoái, giải thưởng Quả cầu vàng được trao cho 10 cá nhân xuất sắc và 40 phần thưởng cho nữ sinh viên công nghệ thông tin tiêu biểu thuộc các trường đại học, học viện.