86 thí sinh tham gia thi chọn học sinh giỏi Quốc gia

17:34, 11/01/2012

Sáng 11/1, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Sở GD & ĐT đã tổ chức khai mạc kỳ thi chọn học sinh (HS) giỏi Quốc gia năm 2012. Dự khai mạc kỳ thi có các đồng chí Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD & ĐT; Lê Thị Lưu, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch Hội đồng coi thi, cùng 27 giám thị là cán bộ, giảng viên, giáo viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, các trường phổ thông thuộc tỉnh Hưng Yên và Tiền Giang.

Kỳ thi năm nay có 86 thí sinh là HS của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên dự thi ở 12 môn là Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếp Pháp, tiếng Nga và tiếng Trung Quốc. Trong số 86 thí sinh dự thi có 81 HS xếp loại học lực giỏi, 05 xếp loại học lực khá; 55 HS lớp 12 và 31 HS lớp 11. Kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia năm nay có nhiều điểm mới đó là, ngày 25/11/2011, Bộ GD & ĐT đã ban hành Thông tư số 56 Quy chế thi chọn HS giỏi Quốc gia lớp 12. Theo Quy chế mới này, sẽ thực hiện hình thức thi nói đối với các môn ngoại ngữ và thi lý thuyết, thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học. Bước đầu, trong kỳ thi năm 2012, các môn ngoại ngữ sẽ có thêm hình thức thi nói ở mức độc thoại của thí sinh. Đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học sẽ có câu hỏi về thực hành trong đề thi. Điểm mới thứ hai trong Quy chế 56 là HS đoạt giải trong kỳ thi ngoài được cấp giấy chứng nhận và được khen thưởng, được xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng. Cụ thể, HS đoạt từ giải ba trở lên được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng; HS đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng nhóm ngành do Bộ trưởng GD & ĐT quy định cho từng môn thi….

 

Trước kỳ thi này, Sở GD & ĐT đã chỉ đạo Trường THPT Chuyên tổ chức ôn tập cho các đội tuyển theo từng môn thi; cũng như chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hoàn thiện hồ sơ dự thi cho các thí sinh dự thi. Năm học 2011, trong trong tổng số 77 thí sinh của Thái Nguyên dự thi kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia có 57 thí sinh đoạt giải. Với sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô giáo, sự nỗ lực trong học tập của học sinh và những động viên, khích lệ kịp thời của lãnh đạo ngành Giáo dục, tin tưởng kỳ thi chọn HS giỏi Quốc gia năm 2012, Thái Nguyên sẽ nâng cao về số lượng giải, cũng như cơ cấu, chất lượng giải.