Ký kết hợp tác đào tạo với các trường đại học của Vương quốc Anh

23:25, 14/01/2012

Ngày 13-1, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã tổ chức Hội thảo Cơ hội hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với các trường đại học của Vương quốc Anh. Tham dự có đại diện Hội đồng Anh, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, lãnh đạo 2 trường đại học: De Montfort, Manchester Metropolitan; các đơn vị thành viên thuộc ĐHTN và các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) khu vực phía Bắc Việt Nam…

Hội đồng Anh là cơ quan quan hệ quốc tế của Vương Quốc Anh, có mặt tại 100 quốc gia trên thế giới. Hội đồng Anh bắt đầu hợp tác với Việt Nam từ năm 1993 trên 3 lĩnh vực: đào tạo tiếng Anh, cải cách giáo dục và thực hiện các chương trình xã hội, đào tạo và thực hiện các chương trình nghệ thuật. ĐH De Montfort và Manchester Metropolitan là các trường công lập, đa ngành và có uy tín của Vương Quốc Anh.

 

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện Hội đồng Anh tại Việt Nam, ông Robin Rickard nhấn mạnh: Việc hợp tác đào tạo giữa ĐHTN, các trường ĐH của Việt Nam với các trường ĐH của Vương Quốc Anh là cơ hội nhằm phát triển văn hóa và kinh tế giữa 2 quốc gia. Thông qua hội thảo, các cán bộ, giáo viên, sinh viên ĐHTN và các trường tham dự có dịp tiếp xúc, trao đổi và chia sẻ những thông tin thiết thực liên quan đến đất nước và hệ thống giáo dục của Vương quốc Anh cũng như của Việt Nam.

 

Kết thúc Hội thảo, lãnh đạo ĐHTN đã ký kết văn bản hợp tác đào tạo với 2 trường ĐH: De Montfort và Manchester Metropolitan (ảnh).