Các trường phải tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thi nhờ

07:48, 28/02/2012

Để bảo đảm quyền lợi cho những thí sinh có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường có tổ chức thi phải nhận hồ sơ đăng ký dự thi, lệ phí đăng ký, lệ phí dự thi và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh có nguyện vọng học tại các trường không tổ chức thi được dự thi (thi nhờ).

Những thí sinh thi nhờ phải nộp hồ sơ, lệ phí và dự thi tại trường ĐH, CĐ tổ chức thi có cùng khối thi.

 

Các trường có tổ chức thi, sau khi chấm thi xong, không xét tuyển các thí sinh thi nhờ, mà gửi Giấy chứng nhận kết quả thi (nếu kết quả thi từ sàn CĐ trở lên), Phiếu báo điểm cùng dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của trường ĐH, hoặc trường CĐ thuộc các ĐH trước ngày 10-8-2012.

 

Các trường ĐH, CĐ không tổ chức thi trực tiếp, thống kê điểm trên máy tính, xét tuyển thí sinh, gửi Giấy triệu tập cho thí sinh trúng tuyển; Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh không trúng tuyển, nhưng có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên, phiếu báo điểm cho thí sinh có kết quả thi dưới điểm sàn CĐ để các sở GD-ĐT chuyển cho thí sinh.

 

Bộ GD-ĐT đề nghị các trường xác định điểm trúng tuyển theo khối thi, theo ngành học hoặc điểm trúng tuyển chung. Điểm trúng tuyển chưa nhân hệ số không được thấp hơn điểm sàn; Xét tuyển thí sinh có kết quả thi từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu; Chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực là 0,5 điểm. Về thời hạn xét tuyển

 

Các trường phải công bố công khai các thông tin liên quan đến điều kiện xét tuyển, thời hạn xét tuyển và công bố kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường, đồng thời chuyển thông tin này về Cục Công Nghệ Thông tin để đăng trên trang thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT. Các thông tin này cũng được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời hạn kết thúc xét tuyển chậm nhất là ngày 30-11-2012.