Trường THCS Lương Phú: Đón bằng công nhận chuẩn Quốc gia

14:00, 18/02/2012

Sáng 18/2, Trường THCS Lương Phú (Phú Bình) đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trường THCS Lương Phú được thành lập tháng 8/1974 mang tên Trường Cấp 2 Lương Phú. Năm 1980, Trường được sáp với Trường cấp 1 Lương Phú thành Trường Phổ thông cơ sở Lương Phú. Năm 1997, trường lại được tách ra với tên gọi Trường THCS Lương Phú. Trong những năm đầu thành lập, cơ sở vật chất Nhà trường còn khó khăn với 6 phòng học cấp 4, học sinh phải học 2 ca/ngày, đồ dùng, thiết bị dạy và học còn nhiều thiếu thốn.... Nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh cùng với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò, đến nay cơ sở vật chất của Nhà trường đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học. Chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên. Trường đã đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I vào tháng 9/2005.

 

Hiện, Nhà trường có 233 học sinh,  đầy đủ các phương tiện học tập và đồ dùng thí nghiệm hiện đại. Có một phòng máy vi tính với 10 máy đã được kết nối mạng Internet tốc độ cao; 1 phòng nghe nhìn và thư viện. Trường cũng đã xây dựng được Wesite phục vụ công tác thông tin, quản lý và giáo dục nội bộ. Với tổng số 18 giáo viên, trong đó có 12 đồng chí có trình độ trên chuẩn, bằng 66,67%; 100% giáo viên trong trường sử dụng thành thạo máy vi tính... Hàng năm, có trên 70% giáo viên xếp loại Giỏi về năng lực chuyên môn. Trong nhiều năm qua, chất lượng giáo dục của Nhà trường luôn đứng trong tốp đầu của huyện, với tỷ lệ học sinh đạt Giỏi, Khá cao nhất.

 

Với sự nỗ lực, phát triển vượt bậc, Nhà trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011-2015I. Đây là trường THCS thứ hai của huyện Phú Bình đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

 

Phát biểu chia vui với Nhà trường, đồng chí Dương Ngọc Long đánh giá cao và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực vượt khó của đội ngũ giáo viên, học sinh Nhà trường... Đồng chí cũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh tạo điều kiện quan tâm hơn nữa cùng với Nhà trường để duy trì và đạt những thành tích cao hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục của huyện nhà…