Tuyển sinh 2012: Bổ sung khối A1 thi vào đợt I

13:40, 14/02/2012

Theo đó, ngày thi khối A1 sẽ là 7-8/7, trùng với khối A và V. 

Bắt đầu từ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2012, Bộ Giáo dục-Đào tạo sẽ bổ sung thêm khối A1 (Toán, Lý, tiếng Anh) song song với các khối thi truyền thống A, B, C, D. Quy định mới này vừa được Bộ Giáo dục-Đào tạo chính thức công bố trong Hội nghị Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ được tổ chức sáng 14/2 tại Hà Nội.

 

Theo quy định mới này, khối A1 sẽ được tổ chức thi vào đợt I , ngày 7-8/7 (Thứ Bảy, Chủ Nhật) cùng với khối A và V.

 

Đợt II của kỳ thi ĐH được tổ chức vào ngày 14-15/7 (thứ Bảy, Chủ nhật), thi khối B, C, D và các khối năng khiếu.

 

Đợt III, ngày 21-22/7/2012 (Thứ Bảy, Chủ nhật), thi CĐ ở tất cả các khối.

 

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, thí sinh đăng ký dự thi khối A1 sẽ thi 3 môn Toán, Lý, Tiếng Anh và thi cùng đợt, cùng đề với thí sinh dự thi khối A nhưng thay vì thi môn Hóa khối A, thí sinh thi khối A1 sẽ thi môn Tiếng Anh.

 

Như vậy, theo quy định mới này, thí sinh học giỏi Toán, Lý chỉ có thể đăng ký chọn 1 trong 2 khối A hoặc A1 để tham dự kỳ thi ĐH năm nay.

 

Thí sinh dự thi khối thi A1 nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển vào những ngành, trường có cùng khối khi.

 

Việc mở rộng khối thi này là do nhiều trường đề xuất nhằm phù hợp với yêu cầu ngành đào tạo của trường. Quy định này cũng giúp cho nhiều học sinh học khá về ngoại ngữ có cơ hội vào những khoa, chuyên ngành đào tạo về kinh tế, kỹ thuật khi học môn Hóa học còn yếu.

 

Cho đến nay, Bộ Giáo dục-Đào tạo đang tập hợp danh sách các trường đăng ký thi khối A1. Dự kiến, đến tháng 3/2012, trên website của Bộ Giáo dục-Đào tạo tại địa chỉ: http://moet.gov.vn sẽ có các trường bổ sung thêm khối A1; đồng thời, trên website của từng trường cũng sẽ công bố từng mã ngành có thi khối này./.