Việt Nam dẫn đầu danh sách toàn cầu về các cơ sở đại học quốc tế

15:34, 12/02/2012

Theo một báo cáo vừa mới được công bố tại Anh, Việt Nam đã được đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia có cơ sở của những đại học quốc tế đến từ các nước khác nhau hoạt động hiệu quả.

Báo cáo này do Tổ chức nghiên cứu giáo dục đại học xuyên biên giới (The Observatory on Borderless Higher Education) xuất bản; tổ chức này là kênh chia sẻ thông tin giữa các trường đại học trên thế giới.

 

Với trên 6.000 sinh viên, Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam đã dẫn đầu danh sách 15 cơ sở tại nước ngoài của các đại học trên thế giới có đông sinh viên nhất. 

 

Báo cáo mới nhất năm 2012 ghi nhận một sự dịch chuyển mạnh mẽ của các trường đại học đến khu vực Châu Á. Các đại học trên toàn cầu có khuynh hướng thiết lập và mở rộng các cơ sở đào tạo tại những khu vực cách xa nơi cơ sở gốc hoạt động.

 

“- RMIT Việt Nam vui mừng khi thấy thành công của trường trong việc thu hút sinh viên được ghi nhận bởi một ấn bản quốc tế uy tín như vậy”, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam, Giáo sư Merilyn Liddell chia sẻ.

 

Đại học Monash của Úc và Đại học Nottingham của Anh cũng có mặt trong danh sách năm trường hàng đầu với cơ sở tại Malaysia (ĐH Monash) và cơ sở tại Trung Quốc (ĐH Nottingham), trong khi Đại học Quốc tế AMA ở Bahrain (do một công ty Philippines thành lập) chiếm vị trí thứ 4.

 

Giáo sư Liddell cũng cho biết thêm một điểm thú vị rút ra từ việc so sánh các cơ sở đào tạo trên toàn cầu là mức học phí của RMIT Việt Nam – mặc dù tương đối cao so với mức trung bình ở Việt Nam, nhưng lại thấp hơn so với học phí của nhiều trường đại học quốc tế trên thế giới