2011-2012: 1000 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng từ Vinamilk

07:53, 21/03/2012

Bộ GD-ĐT vừa triển khai chương trình Quỹ học bổng “Vinamilk - ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2011 - 2012. Theo đó, 1.000 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng sẽ được trao cho các học sinh tiểu học xuất sắc.

Đây là chương trình thường niên do Bộ GD-ĐT phối hợp với công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk tổ chức dành riêng cho HS tiểu học xuất sắc trên cả nước, trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao, nghệ thuật.

 

Sau 9 năm học, từ năm 2003-2004 đến nay, Quỹ học bổng đã trao 33.000 suất học bổng trị giá gần 18 tỷ đồng cho HS tiểu học vượt khó học giỏi trên cả nước.

 

Ngoài ra, để tạo cho các em một sân chơi thú vị Quỹ học bổng tiếp tục triển khai chương trình “Vinamilk - Tìm kiếm tài năng Việt” tổ chức từ tháng 5 đến hết tháng 7/2012 tại 10 tỉnh. HS lọt vào chung kết sẽ nhận giải thưởng giá trị cao do Quỹ học bổng trao tặng.

 

Từ năm học 2010-2011, Quỹ học bổng triển khai xây dựng "Thư viện Vinamilk” tại các trường tiểu học khó khăn ở Quảng Bình, Lào Cai. Năm nay Thư viện Vinamilk sẽ được khánh thành tại Dak Lak, Đồng Tháp, Củ Chi.

 

Tại buổi họp báo, ông Lê Tiến Thành - Vụ trưởng Vụ Tiểu học - Bộ GD&ĐT thay mặt ngành Bộ GD-ĐT cảm ơn Vinamilk vì 9 năm đồng hành cùng ngành giáo dục thực hiện nhiệm vụ chăm sóc thể chất, bồi dưỡng trí tuệ HS tiểu học, vì sự nghiệp “vươn cao Việt Nam”.

 

Theo đánh giá của ông Thành, Vinamilk không chỉ động viên, tiếp sức cho HS Việt Nam vượt khó vươn lên trong học tập, cho cơ hội cho các em tiếp cận kho tàng tri thức nhân loại qua các thư viện điển hình, mà còn tạo những sân chơi bổ ích, giúp các em phát huy tài năng trong nhiều lĩnh vực văn, thể, mỹ.

 

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Giám đốc Điều hành Vinamilk tiếp tục khẳng định sự gắn bó lâu dài của Vinamilk với sự nghiệp GD&ĐT. "Quỹ học bổng “Vinamilk - ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” là một trong những hoạt động xã hội mà chúng tôi luôn tâm huyết và dành sự quan tâm hàng đầu. Quỹ học bổng và quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đang là 2 chương trình mang tính chiến lược mà Vinamilk thực hiện cho sứ mệnh "Vươn cao Việt Nam" để nâng cao tầm vóc của các thế hệ người Việt cả về thể chất lẫn trí tuệ".