Đại học Thái Nguyên hỗ trợ xây dựng Đại học Lào Cai

15:15, 08/03/2012

Tiếp tục Chương trình làm việc, sáng 8/3, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Nguyễn Hữu Vạn, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai dẫn đầu đã có buổi làm việc, ký kết hợp tác với Đại học Thái Nguyên.  

Dự và chứng kiến Lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Lãnh đạo Đại học Thái Nguyên đã giới thiệu với Đoàn về cơ cấu tổ chức, ngành nghề đào tạo và các chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của đơn vị. Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn cho biết, trên lĩnh vực giáo dục, tỉnh Lào Cai đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Năm 2001, tỉnh đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học và tới 2007, tỉnh đã hoàn thành phổ cập giáo dục THCS…. Tuy nhiên, việc đào tạo nguồn nhân lực đang là một rào cản lớn trước mục tiêu xây dựng đô thị loại II vào năm 2015 và một số mục tiêu quan trọng khác trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội... Đồng chí cũng cho biết, để bổ sung nguồn nhân lực và phục vụ nhu cầu của người dân, tỉnh Lào Cai đang xúc tiến để thành lập Trường đại học đầu tiên của tỉnh mang tên Đại học Panxipan với quy mô 4,5 nghìn sinh viên vào năm 2015 và 8,5 nghìn sinh viên vào năm 2020. Vì vậy, tỉnh Lào Cai mong Đại học Thái Nguyên trợ giúp tỉnh đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng Đại học Panxipan...

 

Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai tỉnh, Đại học Thái Nguyên đã ký Chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và hỗ trợ xây dựng trường đại học với UBND tỉnh Lào Cai. Theo đó, Đại học Thái Nguyên sẽ giúp Lào Cai đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để nâng cao số lượng cán bộ có trình độ sau đại học; tăng cường đào tạo trình độ đại học theo địa chỉ các ngành: Y dược, Kỹ thuật công nghiệp, Công nghệ thông tin, Kinh tế…; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật  và công nghệ sinh học vào sản xuất; nghiên cứu khoa học trong quản lý, quy hoạch và phát triển kinh tế… Với Đề án thành lập Trường đại học của tỉnh Lào Cai, Đại học Thái Nguyên sẽ thành lập nhóm chuyên gia tư vấn để hỗ trợ UBND tỉnh Lào Cai trong quá trình xây dựng, phê duyệt Đề án; hỗ trợ điều động giảng viên có trình độ cao tham gia giảng dậy, nghiên cứu tại Đại học của tỉnh Lào Cai…

 

Cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Học liệu và Đại học Sư Phạm (Đại học Thái Nguyên).



Hướng dẫn đăng ký thi ielts