Thi tốt nghiệp THPT: Giao quyền tự chủ cho ban chỉ đạo thi cấp tỉnh

15:11, 19/03/2012

Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản hướng dẫn việc ôn tập cho học sinh lớp 12 năm 2012 tới các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có hệ bổ túc THPT.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường hoàn thành chương trình lớp 12 THPT theo đúng kế hoạch; không cắt xén chương trình đã quy định. Căn cứ cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT ban hành hằng năm, các trường chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập, tổ chức ôn tập với nội dung, thời gian, phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện của từng trường và nhận thức của nhóm đối tượng học sinh theo 3 nhóm: giỏi, khá; trung bình; yếu kém của từng môn học. Trước mắt tập trung ôn tập 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và những môn thi tốt nghiệp THPT sau khi có thông báo của Bộ GD&ĐT (chậm nhất vào ngày 31-3-2012). Các trường chọn những giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng trực tiếp ôn thi nhằm giúp học sinh nắm được những kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu, nhất là rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm…

 

Theo quy chế mới, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD&ĐT đã chính thức bãi bỏ những quy định liên quan đến hình thức tổ chức thi theo cụm, chấm đổi chéo bài thi tự luận giữa các tỉnh... Khâu tổ chức coi thi, chấm thi được giao trách nhiệm và quyền tự chủ cho ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố trên cơ sở những quy định chặt chẽ của Bộ GD&ĐT.