Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh sinh viên dân tộc thiểu số các tỉnh phía Bắc

15:50, 17/03/2012

Tối 15/3, tại Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức trao 305 suất học bổng trị giá 305 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang và Quảng Ninh.

Trong đợt này, riêng trường phổ thông Vùng Cao Việt Bắc tỉnh Thái Nguyên có 75 em học sinh được nhận học bổng Vừ A Dính.

 

Được biết quỹ học bổng Vừ A Dính là Quỹ học bổng dành riêng cho các em học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số đang học tập tại các trường phổ thông, các trường cao đẳng và đại học trong cả nước của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 

Qũy được thành lập ngày 5/31999, theo sáng kiến của báo Thiếu niên Tiền phong. Trong 13 năm hoạt động, bên cạnh việc trao khoảng 50.000 suất học bổng, Quỹ còn chú trọng đến chương trình đầu tư theo chiều sâu với nhiều mô hình dự án đa dạng như: Dự án Mở đường đến tương lai (học bổng cho 50 nữ sinh dân tộc suốt 7 năm học từ THPT đến hết đại học); Dự án Ươm mầm tương lai (học sinh dân tộc được nuôi dưỡng và học tập tại trường từ lớp 6 đến lớp 12); dự án Chắp cánh ước mơ (học bổng cho học sinh, sinh viên tại địa phương); Dự án Thắp sáng tương lai (xây trường, cầu, đường, nước sạch cho những địa phương khó khăn)… Dự kiến trong năm 2012, Quỹ sẽ trao khoảng 3.000 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số.