2.855 đoàn viên đạt danh hiệu Đoàn viên ưu tú

14:59, 07/04/2012

Ngày 7/4, Đoàn Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2014.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn trường đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật, đạo đức, lối sống cho đoàn viên (ĐV). Hằng năm, Đoàn trường có 100% ĐV tham gia ký cam kết không vi phạp nội quy, quy chế của Nhà trường cũng như vi phạm pháp luật; Đoàn trường tổ chức cho ĐV tham gia các hoạt động văn nghệ xung kích, thể dục, thể thao và các mô hình tình nguyện, nghiên cứu khoa học; các câu lạc bộ: Tiếng Anh, khởi  nghiệp, hiến máu tình nguyện được duy trì, tạo cho ĐV có nhiều sân chơi bổ ích, qua đó góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện cho sinh viên.

 

Trong nhiệm kỳ, Đoàn trường đã công nhận danh hiệu đoàn viên ưu tú cho 2.855 ĐV, giới thiệu được 545 đối tượng Đảng với Đảng bộ Nhà trường, trong đó có 38 ĐV được kết nạp vào Đảng. Đoàn trường có 12 tập thể và 18 cá nhân được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Đại học Thái Nguyên khen tặng. Nhiều năm Đoàn trường được Đoàn cấp trên đánh giá là cơ sở đoàn vững mạnh, xuất sắc.

 

Nhiệm kỳ 2012-2014, Đoàn trường tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tới toàn thể ĐV. Đẩy mạnh phong trào “Nói không với đào tạo không đạt chuẩn, không đáp ứng yêu cầu xã hội”. Tiếp tục giữ vững và xây dựng tổ chức Đoàn trường là đơn vị vững mạnh. Phấn đấu có 60% ĐV đạt xuất sắc, 25% ĐV đạt khá; 15% ĐV đạt trung bình; phân loại chi đoàn có 80% vững mạnh, 15% khá, 5% trung bình. Có từ 40 đến 50 ĐVTN được kết nạp vào Đảng.

 

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành khoá mới gồm 21 uỷ viên, đồng chí Phạm Minh Hoàng được bầu làm Bí thư Đoàn trường.