70 học sinh tham gia kỳ khảo sát đánh giá PISA

09:26, 14/04/2012

Sáng 12/4, 70 học sinh (HS) của 2 Trường THPT Chuyên và THPT Đồng Hỷ cùng HS của 160 trường học khác trong toàn quốc được Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) lựa chọn ngẫu nhiên chính thức tiến hành kỳ khảo sát đánh giá PISA.

Các HS tham gia bài khảo sát PISA gồm từ 45 đến 60 các câu hỏi về ba lĩnh vực thuộc năng lực: đọc hiểu, khoa học và toán học. Đây là chương trình có quy mô toàn cầu, được tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm đánh giá kiến thức, kỹ năng của HS. Thời gian làm bài khảo sát của HS là 120 phút.

 

Để tham gia kì khảo sát này, Sở GD & ĐT đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo PISA cấp tỉnh; ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị có HS tham gia khảo sát, đồng thời cử cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các đợt tập huấn cho cán bộ khảo sát, điều phối viên cấp trường, cán bộ giám sát (CBGS) do Bộ GD & ĐT tổ chức.

 

Theo đánh giá, các đơn vị được khảo sát đều thực hiện nghiêm túc kế hoạch, quy trình khảo sát. Các HS được khảo sát có mặt đầy đủ, đúng giờ, thực hiện các bài khảo sát với tinh thần, trách nhiệm cao.