Khối trường THPT: Thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm

15:23, 14/04/2012

Các nhiệm vụ trọng tâm đã được chỉ đạo, tổ chức thực hiện, triển khai nghiêm túc. Các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng thuận của toàn xã hội. Đó là những đánh giá được đưa ra tại Hội nghị giao ban năm học 2011-2012 về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng của học kỳ 2 và triển khai nhiệm vụ từ nay đến hết năm học của khối trường THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 14/4.

Trong 3 tháng của học kỳ 2, hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, 100% đơn vị nhà trường đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; chăm sóc các di tích lịch sử văn hóa, thăm hỏi gia đình chính sách…

 

Về chuyên môn, các đơn vị đã thực hiện đúng chương trình, kế hoạch. Công tác kiểm tra đánh giá từng bước được đổi mới, khuyến khích các trường tổ chức chuyên đề theo cụm để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên. Đến nay, đã có 22 trường tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành công các cuộc thi: giải Toán và tiếng Anh qua mạng Internet; Hội khỏe Phù Đổng; thi nghề phổ thông. Đặc biệt, Sở đã đăng cai tổ chức tốt cuộc thi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio - Vinacal toàn quốc cho 15 tỉnh khu vực 1.

 

Nhiệm vụ trọng tâm của các trường từ nay đến hết năm học là: đảm bảo giảng dạy, học tập bám sát chương trình; chỉ đạo và kiểm tra việc ôn tập cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp đạt hiệu quả, phụ đạo cho học sinh yếu, kém cũng như tổ chức tốt việc ôn tập và kiểm tra học kỳ 2 cho các khối.