Thi Giáo viên nuôi dạy giỏi

14:34, 24/04/2012

52 giáo viên của 24 trường Mầm non trên địa bàn huyện Phổ Yên đã tham dự Hội thi Giáo viên nuôi dạy giỏi năm học 2011-2012 do Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức từ ngày 23 đến 25/4.

Nét mới của Hội thi năm nay là mỗi giáo viên phải có một sáng kiến kinh nghiệm hoặc đồ dùng, đồ chơi tự sáng tạo đã được áp dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; cộng với một bài kiểm tra hiểu biết của giáo viên về kiến thức chuyên môn toàn cấp hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm và những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành.

 

Đủ 2 điều kiện trên giáo viên mới được tham gia phần thi thực hành giảng dạy, tổ chức tại lớp học, với nội dung hoạt động chơi - tập trong chương trình giáo dục mầm non và lên thực đơn, tính khẩu phần ăn cho 1 lớp mẫu giáo đối với giáo viên nuôi.

 

Hội thi là dịp để các giáo viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy, đồng thời đánh giá thực trạng giáo viên để từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.