Xã Tiên Hội đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non

15:11, 18/04/2012

Ngày 18/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND huyện Đại Từ kiểm tra thí điểm công nhận xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi (PCGDMNCTNT) tại xã Tiên Hội.

Đối chiếu các tiêu chí công nhận đạt chuẩn PCGDMNCTNT, Trường Mầm non Tiên Hội đã đạt 4 tiêu chuẩn để được công nhận PCGDMNCTNT là: chuẩn về cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; đội ngũ và chất lượng giáo viên; chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; hệ thống văn bản chỉ đạo và hồ sơ, sổ sách, biểu mẫu thống kê trong quá trình thực hiện PCGDMNCTNT. Tiên Hội là xã thứ 6 của huyện Đại Từ và cũng là xã thứ 6 của tỉnh đủ tiêu chuẩn được công nhận đạt chuẩn PCGDMNCTNT. Trước đó, xã Cù Vân là địa phương đầu tiên của huyện và tỉnh đạt chuẩn này.

 

Năm học 2011-2012 là năm đầu tiên thực hiện công tác PCGDMNCTNT trên địa bàn tỉnh nên ngành Giáo dục - Đào tạo gặp không ít khó khăn. Trong đó, khó khăn lớn nhất hiện nay là thiếu cơ sở vật chất tại các trường mầm non ở địa bàn nông thôn, miền núi. Để khắc phục tình trạng này, riêng năm 2011, các địa phương đã đầu tư trên 92 tỷ đồng phục vụ việc tập huấn cho đội ngũ giáo viên, xây dựng phòng học, mua sắm đồ chơi ngoài trời, trang thiết bị dạy học. Hiện, 210 trường mầm non của tỉnh cũng thực hiện đại trà chương trình giáo dục mới, phân công giáo viên có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ dạy các lớp mẫu giáo năm tuổi. Theo lộ trình, đến hết tháng 5-2012, mục tiêu của tỉnh là công nhận 94/181 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn PCGDMNCTNT và đến hết năm 2014 sẽ hoàn thành PCGDMNCTNT.