Nâng cao kỹ năng quản lý cho sinh viên

09:53, 16/05/2012

Tối 15/5, Trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Chương trình Nhà quản lý tương lai số 2. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự

Tham gia Chương trình có 4 đội thi đến từ 3 ngành đào tạo quản lý gồm: Quản lý Xã hội và Chính sách xã hội, Quản lý Văn hóa và Dân tộc, Quản lý Nhân lực.

 

Các đội phải trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Ô chữ trí tuệ, Dự án thông minh, Xử lý tình huống. Phần thi Chào hỏi được thể hiện bằng hình thức tiểu phẩm hài nhằm giới thiệu về đội chơi, cuộc thi và các nội dung của cuộc thi. Ở phần thi Ô chữ trí tuệ, các đội thể hiện hiểu biết về toàn cầu hóa, các tác giả tiêu biểu của ngành quản lý hiện đại. Đối với phần thi Dự án thông minh, mỗi đội thi thuyết minh về một Dự án làng nghề. Ở phần thi Xử lý tình huống, các đội thi đưa ra cách giải quyết đối với các tình huống xoay quanh vấn đề quản lý do đội bạn đưa ra.

 

Đây là lần thứ 2 Trường tổ chức Chương trình Nhà quản lý tương lai với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên trau dồi kiến thức và kỹ năng của ngành học, gặp gỡ, trao đổi và lắng nghe những kinh nghiệm quản lý của các nhà quản lý trên địa bàn tỉnh.

 

Kết thúc Chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Thế giới phẳng; giải Nhì cho đội Làn sóng thứ 3; 2 giải Ba cho các đội Nấc thang mới và Kỷ nguyên số.