Bắc Giang xử lý vụ thí sinh gian lận trong thi cử

14:43, 07/06/2012

Ngày 6/6, Công an huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã mời hai thí sinh thực hiện việc quay clip gian lận thi cử đến làm việc.  

Vị giáo viên lưu giữ và cung cấp clip cũng được một công an tỉnh tới hỏi chuyện. Tuy nhiên, nội dung của các cuộc làm việc chưa được tiết lộ. Ông Nguyễn Đức Hiển, giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết cùng ngày bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang đã họp với ban chỉ đạo thi Bắc Giang về vấn đề này và có chỉ đạo xử lý vụ việc.

 

Trong khi đó, những người tâm huyết với giáo dục cho rằng việc cần làm ngay bây giờ là nhìn thẳng vào những sai phạm và thực trạng của cách tổ chức thi cử hiện nay. “Việc truy vấn, xử lý thí sinh bây giờ không quan trọng bằng việc rà soát tất cả những người có liên quan, sai phạm trong việc tổ chức thi, đặc biệt là kiểm điểm lại trách nhiệm của người chỉ đạo, người quản lý” - ông Đặng Đình Đại, hiệu trưởng Trường THPT Vạn Xuân, Hà Nội, đề nghị.

 

Theo nhìn nhận của nhiều cán bộ quản lý, giám thị trực tiếp coi thi, tình trạng thi cử không trung thực không chỉ xuất hiện tại Bắc Giang. “không nên chỉ trách, phạt thí sinh mà phải xem câu chuyện Bắc Giang là bài học cho những người lớn. Vì sao có chuyện tiêu cực? Phải chăng đó là bệnh thành tích, là vấn đề nằm trong mắt xích của cuộc đua học giả, bằng thật?” - một giám thị coi thi tại hội đồng thi Trường THPT Quảng Oai, Hà Nội chia sẻ./.