Bàn giải pháp đổi mới toàn diện nền giáo dục

11:08, 09/06/2012

Trong 2 ngày 9 và 10/6, tại Trường Đại học Sư Phạm (Đại học Thái Nguyên), Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Khoa học toàn quốc, bàn “ Giải pháp đột phá đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”.

Dự Hội thảo có Thứ Trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển và đại diện các vụ thuộc Bộ Giáo dục - Đào tạo. Tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Hội thảo thu hút được 82 tham luận của các giáo sư, tiến sĩ khoa học thuộc các lĩnh vực văn hóa - xã hội, kinh tế, quân đội, công an, pháp luật và cán bộ giảng dạy thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau của các nhà trường.

 

Các tham luận đều thể hiện được tâm huyết của những người đang công tác trong ngành Giáo dục, đã hiến kế cho ngành Giáo dục nhiều giải pháp đột phá, như giải pháp đột phá về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; cải cách giáo dục đại học, sau đại học. Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp, hiệu trưởng các trường THCS…

 

Cũng tại đây, nhiều đại biểu có ý kiến, kiến nghị với Nhà nước là cần có chính sách thỏa đáng trong thu hút nhân tài, sử dụng giảng viên đại học và nên có chế độ mời các giáo sư, nhà khoa học đầu ngành tham gia phản biện các đề tài khoa học…

 

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ Trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh: Bộ rất quan tâm tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của các lực lượng xã hội, trong đó có Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam đã đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp đổi mới giáo dục của đất nước.