Thái Nguyên: 31 thí sinh bỏ thi trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT

16:56, 03/06/2012

Hôm nay (3/6), ngày thứ hai thi tốt nghiệp THPT, học sinh thi môn Địa lý và Lịch sử.

Đề thi năm nay trừ môn Ngoại ngữ, tiếp tục có 2 phần, phần bắt buộc (phần chung) và phần tự chọn (phần riêng) ra theo nội dung kiến thức của chương trình chuẩn hoặc nâng cao. Đối với phần tự chọn, thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phần tự chọn để làm bài. Nếu thí sinh làm cả 2 phần tự chọn trong bài sẽ không được chấm điểm. Đây là lỗi mà những kỳ thi trước có em đã mắc phải. Lỗi này hay rơi vào những em khá, giỏi vì làm xong bài, thấy còn nhiều thời gian nên làm cả 2 phần tự chọn.

 

Theo giá của một số học sinh tại Hội đồng thi Trường phổ thông dân tộc nội trú Thái Nguyên thì đề thi môn Địa lý dễ với những học sinh ôn thi khối C còn với học sinh thi khối A chỉ làm được khoảng 40%. Đề thi môn Địa lý được nhận xét không quá lắt léo, kiến thức gói gọn trong chương trình ôn tập của nhà trường, để đạt được điểm cao không khó. Nhiều thí sinh nộp bài trước thời gian kết thúc buổi thi. Khác hẳn với tâm lý đợi chờ, lo âu của các bậc phụ huynh, các thi sinh kết thúc môn thi Địa lý với tâm lý khá thoải mái.

 

Còn môn Lịch sử, các học sinh cho rằng đề thi rõ ràng, dễ hiểu và không quá khó bởi đều nằm trong chương trình đã được ôn tập.

 

Thông tin từ Sở Giáo dục – Đào tạo, kết thúc ngày thi thứ hai, toàn tỉnh có 31 học sinh bỏ thi; không có giám thị, học sinh vi phạm quy chế.

 

Ngày mai (4/6), buổi sáng các học sinh tiếp tục thi môn Toán và buổi chiều thi môn Anh văn.