622 nhà trường đã xây dựng và thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa

13:15, 26/09/2012

Ngày 26/9, Sở GD & ĐT đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008-2012.

Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được Bộ GD & ĐT phát động từ tháng 5-2008. Để thực hiện tốt phong trào này, ngành Giáo dục đã triển khai cụ thể đến các đơn vị trong toàn tỉnh. Đồng thời phối hợp với các ngành liên quan để huy động sức mạnh tổng hợp trong triển khai thực hiện. Qua 4 năm thực hiện cho thấy cơ sở vật chất của các nhà trường được quan tâm đúng mức. Chất lượng giáo dục được nâng lên. Các thầy cô giáo đã phát huy tính chủ động, sáng tạo để đổi mới phương pháp giảng dạy, tham gia nhiệt tình các hoạt động giáo dục học sinh. Mối quan hệ trong nhà trường trở nên thân thiện hơn. 622 trường và các trung tâm đã xây dựng và triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường. Các trường quan tâm đến việc chăm lo, tu sửa khuôn viên xanh, sạch, đẹp; đảm nhận việc trông coi, chăm sóc, vệ sinh các di tích lịch sử văn hóa, nghĩa trang, đài tưởng niệm... 4 năm qua, số cây xanh các nhà trường đã trồng lên đến 159.061 cây.

 

Tại Hội nghị, các tập thể điển hình cũng đã trình bày những kinh nghiệm trong triển khai thực hiện phong trào và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới.

 

Về nhiệm vụ cụ thể trong giai đoạn 2012-2013, ngành Giáo dục đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm để tiếp tục đưa phong trào này đi vào chiều sâu, trong đó chú trọng xây dựng môi trường thân thiện, tích cực không chỉ ở trong mà cả bên ngoài nhà trường. Đẩy mạnh việc giá dục kỹ năng sống, lối sống, năng lực thực hành, sáng tạo cho học sinh. Tạo mọi điều kiện để học sinh tham gia nhiều hơn vào quá trình tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng, liên hệ với thực tiễn xã hội…

 

Nhân dịp này, ngành Giáo dục khen thưởng cho 40 tập thể và 99 cá nhân có thành tích xuất sắc phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008-2012 (ảnh).