900 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến

09:04, 29/09/2012

Ngày 28/9, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, Khối các trường cao đẳng và trung cấp số I tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động thi đua của Khối  năm học 2011-2012. Dự Hội nghị có các đồng chí là đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Giáo dục & Đào tạo; Liên đoàn Lao động tỉnh; Ban thi đua khen thưởng tỉnh; Công an tỉnh và đại diện các trường trong khối.

Năm học 2011-2012, trong toàn khối tuyển sinh đạt hơn 20.000 học sinh, sinh viên, đạt gần 80%. Tuy nhiên có một số đơn vị trong khối tuyển sinh đạt khoảng 50% chỉ tiêu, cá biệt có hệ đào tạo của một số trường chỉ đạt dưới 30% chỉ tiêu. Tuy công tác tuyển sinh gặp nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị vẫn tương đối ổn định về quy mô đào tạo, với số lượng hơn 60.000 học sinh, sinh viên và duy trì được những chỉ tiêu căn bản từ đầu năm học đề ra.

 

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, các trường trong khối đã triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên (HSSV). Đồng thời khuyến khích các trường tích cực triển khai công tác nghiên cứu khoa học, trong năm cán bộ giáo viên toàn khối đã có 865 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có 100% đề tài, sáng kiến được nghiệm thu đều đạt từ loại B trở lên. Các trường cũng đã làm tốt công tác quản lý HSSV trong giờ lên lớp và các hoạt động ngoài giờ như tổ chức cho HSSV tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nghiên cứu khoa học, các hội thi olimpic…

 

Kết quả năm học, toàn khối có 99% HSSV đủ điều kiện lên lớp; 98% HSSV thi đỗ tốt nghiệp, trong đó có 35% loại khá, giỏi. Hơn 900 cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến; 252 cán bộ, giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 16 cán bộ, giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp Bộ, Tỉnh… Các trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính; Cao đẳng Sư phạm được bầu chọn nhận Cờ thi đua xuất sắc; Các trường Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Cơ khí Luyện kim, Cao đẳng Thương mại Du lịch, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật được bầu chọn nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

 

Năm học 2012-2013, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên được giao nhiệm vụ làm Trưởng khối.