Ban hành danh mục các khoản thu ngoài học phí

15:22, 13/09/2012

Ngày 12-9, theo tin từ Sở GD-ĐT, Sở đã có văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã, phòng GD-ĐT và các trường trực thuộc hướng dẫn tạm thời việc thực hiện các khoản thu khác ngoài học phí trong các cơ sở giáo dục công lập năm học 2012-2013.

Ngoài hướng dẫn quy trình quản lý, sử dụng các khoản thu - chi, Sở GD-ĐT còn quy định rõ từng nội dung và mức thu của 4 khoản thu thỏa thuận, gồm: Phục vụ bán trú, học 2 buổi/ngày, học phẩm, nước uống. Theo đó, tiền chăm sóc bán trú không quá 150 nghìn đồng/HS/tháng; tiền học 2 buổi/ngày ở tiểu học không quá 100 nghìn đồng/HS/tháng, THCS không quá 150 nghìn đồng/HS/tháng; tiền nước uống không quá 12 nghìn đồng/HS/tháng… Các đơn vị phải có chế độ miễn giảm phù hợp với HS khó khăn, tuyệt đối không để HS vì không có tiền đóng góp mà phải bỏ học. Sở GD-ĐT chịu trách nhiệm trước UBND TP về việc thực hiện các khoản thu ngoài học phí của các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

 

Đây là lần đầu tiên Hà Nội ban hành danh mục này nhằm tạo cơ sở pháp lý cho các trường thuận tiện khi triển khai, đồng thời tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh kịp thời tình trạng thu nhiều, thu sai từng xảy ra ở những năm học trước.