Chuyển đổi mô hình Trường Dân tộc bán trú THCS Sảng Mộc

09:56, 02/10/2012

Xã Sảng Mộc (Võ Nhai) với đặc điểm 95% đồng bào là người dân tộc thiểu số, địa bàn rộng, đa số là rừng núi nên đường đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh trên địa bàn. Năm học này, Trường THCS Sảng Mộc  có 94 học sinh theo học với 4 khối lớp chính quy từ lớp 6-9. Nhằm tăng tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS có chất lượng tại địa bàn này, ngày 01/09/2012, UBND huyện Võ Nhai đã ban hành quyết định chuyển đổi Trường THCS Sảng Mộc sang mô hình bán trú với tên gọi Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Sảng Mộc.

Trong khi chờ đợi nguồn vốn của Nhà nước hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, Ban Giám hiệu Nhà trường đã họp cùng Ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh để bàn phương án làm nhà tạm cho các em. Với 400 ngày công của các phụ huynh học sinh, sau một tuần, khu nhà tạm bằng tre, nứa, lá, gỗ keo gồm 8 phòng cho 57 em học sinh bán trú có thể ăn, ở, sinh hoạt đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 15-8, đúng dịp năm học mới bắt đầu (ảnh). Các em học sinh bán trú của Trường PTDTBT THCS Sảng Mộc đa phần đều là người dân tộc thiểu số, sinh sống ở các xóm Bản Chấu, Tân Lập, Nghinh Tác, Khuổi Chạo, Nà Lay, Phú Cốc, đường đi lại xa, khó khăn. Đến cuối tháng 9 vừa qua, Nhà trường cùng các bậc phụ huynh đã hoàn thành việc lắp điện chiếu sáng, tạo điều kiện cho các em học tập.

 

Thầy Nguyễn Văn Hiển, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Các em ở bán trú đều phải tuân thủ theo quy định của Trường như: Sáng dậy lúc 5h30’ để thể dục, vệ sinh cá nhân và ăn uống chuẩn bị bài lên lớp học. Buổi tối, sẽ có hai giáo viên phụ trách hướng dẫn các em học tập trên phòng học…