Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, thiết thực

11:26, 28/10/2012

Đó là khẩu hiệu hành động được Công đoàn Đại học Thái Nguyên (CĐ ĐHTN) đề ra tại Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017, được tổ chức trong 2 ngày 27 và 28-10. Dự Đại hội có các đồng chí Trần Công Phong, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; PGS-TS Đặng Kim Vui, Giám đốc ĐHTN; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, chủ tịch CĐ một số trường ĐH, CĐ thuộc Bộ GD & ĐT... Đây là đại hội điểm của CĐ Giáo dục Việt Nam.

Theo đánh giá tại Đại hội, trong 4 năm qua, CĐ ĐHTN đã bám sát các chỉ tiêu đã đề ra, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ, các nghị quyết đã đề ra. CĐ ĐHTN đã tổ chức, chỉ đạo 13 CĐ cơ sở thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị cho đoàn viên. Phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo. Nhiệm kỳ qua, đội ngũ nhà giáo và người lao động đã không ngừng nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Đời sống, quyền lợi chính đáng của đoàn viên được quan tâm, bảo vệ.

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã đóng góp xây dựng các chỉ tiêu nghị quyết cho nhiệm kỳ 2012-2017 như: 100% các đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức hằng năm. 100% cán bộ, nhà giáo, người lao động được kí hợp đồng, thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật lao động về tiền lương, BHXH, BHYT…100% CĐ cơ sở thực hiện đạt cơ quan, đơn vị văn hoá.

 

Phát biểu tại Đại hội đồng chí Trần Công Phong và đồng chí Đặng Kim Vui đã ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà CĐ ĐHTN đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết trong nhiệm kỳ mới, các đồng chí lãnh đạo cho rằng CĐ ĐHTN cần bám sát các chỉ tiêu đã đề ra trong nghị quyết; phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các phong trào thi đua, đồng thời quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động…góp phần xây dựng ĐHTN thành ĐH trọng điểm của Quốc gia.

 

Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH khoá mới, PGS - TS Trần Viết Khanh, Phó Giám đốc ĐHTN được bầu làm Chủ tịch CĐ ĐHTN nhiệm kỳ 2012-2017.