Không dạy thêm đối với học sinh tiểu học

10:55, 18/10/2012

Đó là một trong những nội dung của Quyết định số 33/2012/QĐ-UBND tỉnh ngày 8/10/2012 về việc ban hành Quy định về dạy thêm học thêm (DTHT) trên địa bàn tỉnh mà Sở Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) triển khai đến cán bộ quản lý các trường THPT, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên, Trường dân tộc nội trú trong toàn tỉnh tổ chức sáng 18/10.

Quy chế này gồm 22 điều, quy định rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, trách nhiệm quản lý hoạt động DTHT, cũng như việc thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm. Nguyên tắc DTHT phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng, giáo dục nhân cách của học sinh; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý và không gây tình trạng vượt quá sức tiếp thu của người học. Người dạy không được cắt giảm nội dung trong chương trình chính khoá để đưa vào DT; không DT trước những nội dung chương trình. Đối tượng HT phải có nhu cầu và được gia đình đồng ý. Các giáo viên không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình và học sinh HT.

 

 Một trong những điểm đáng chú ý là quy định này đã quy đinh rõ: không tổ chức DT đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống. Đối với giáo viên đang hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập không được tổ chức DT. Không được DT ngoài nhà trường đối với học sinh mà giáo viên đang dạy chính khóa khi chưa có sự cho phép của thủ trưởng cơ quan quản lý giáo viên đó…Tại Hội nghị, Sở GD&ĐT đã triển khai văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có trách nhiệm quản lý đối với cán bộ, giáo viên của mình theo đúng Quyết định số 33; yêu cầu các đơn vị, cơ sở DTHT ngoài nhà trường nghiêm túc thực hiện. Hiệu lực thi hành của Quyết định này kể từ ngày 18/10/2012.