Trường Đại học Sư phạm khai giảng năm học 2012-2013

15:32, 05/10/2012

Sáng ngày 5/10, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học 2012-2013. Dự buổi lễ có các đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS-TS Đặng Kim Vui, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Thái Nguyên.

Năm học 2011-2012, Trường Đại học Sư phạm đã có nhiều nỗ lực và đạt được nhiều thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của năm học. Trường giữ vững và có sự tăng trưởng quy mô tuyển sinh đại học, sau đại học. Tại thời điểm này toàn trường có 24 nghìn học sinh, sinh viên. Trong những năm qua, Nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ, đặc biệt là các giảng viên. Hiện trong số trên 400 cán bộ, giảng viên viên có 19 PGS, 69 TS, 240 Th.s và 110 người đang học nghiên cứu sinh, 50 người đang học cao học. Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, sinh viên toàn trường 2 năm qua Trường được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT),  hai Cờ thi đua của tỉnh và Bộ Công an, nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên được các cấp khen thưởng. Trường trở thành đơn vị dẫn đầu Đại học Thái Nguyên.

 

Năm học mới này, Trường đón 3.045 tân sinh viên khóa 47 và 215 học sinh thuộc 62 huyện nghèo trong cả nước. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học, trên cơ sở định hướng của Bộ GD&ĐT, Đại học Thái Nguyên, Đảng ủy Nhà trường đã đề 5 đề án công tác trọng tâm trong giai đoạn 2012-2015, cùng nhiều giải pháp tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, chống bệnh thành tích và tiêu cực trong thi cử. Về công tác chính trị, tư tưởng, tập trung coi trọng khối đoàn kết thống nhất, thực hiện quy chế dân chủ, đề cao trách nhiệm người quản lý, nâng cao tính thực tiễn của người thầy, duy trì sức sáng tạo của sinh viên. Tăng cường công tác thanh tra khảo thí và kiểm định chất lượng. Xây dựng đội ngũ giáo viên từng bước chuẩn hóa về trình độ tin học, ngoại ngữ.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nhữ Văn Tâm khẳng định những đóng góp của Nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục của tỉnh, với bề dày lịch sử, kinh nghiệm và truyền thống Nhà trường phát huy thành tích đã đạt được, phấn đấu vươn lên không ngừng giành nhiều kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp cao cả và vinh quang này.

 

Nhân dịp này, Trường được nhận Cờ thi đua đơn vị tiêu biểu xuất sắc của Bộ GD & ĐT; 8 cá nhân được Bộ trường Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng Bằng khen.