Nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

12:02, 18/11/2012

Ngày 18-11, tại UBND tỉnh, Hội cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2012) và tổng kết cuộc thi viết "Tôn sư trọng đạo". Đến dự có đồng chí Dương Ngọc Long Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở giáo dục và đào tạo tỉnh cùng đông đảo các đại biểu cựu giáo chức của tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử giáo dục cách mạng, bắt đầu từ Phong trào truyền bá quốc ngữ (1938), đặc biệt là từ sau Cách mạng tháng tám năm 1945. Phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, theo đường lối phát triển giáo dục sáng suốt của Đảng và Nhà nước, trong những năm qua, đội ngũ nhà giáo của tỉnh đã đóng vai trò nòng cốt trong việc nâng cao tài trí, góp phần to lớn vào thắng lợi trong công cuộc đổi mới giáo dục, đổi mới đất nước.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc sức khỏe đến các thế hệ nhà giáo, bậc lão thành cách mạng và các cựu giáo chức của tỉnh, đồng chí mong muốn Hội cựu giáo chức tỉnh tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

 

* Sáng 18-11, Trường THPT Dương Tự Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường và đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ;  lãnh đạo Thành uỷ Thái Nguyên, các sở, ngành, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường qua các thời kỳ.

 

 

Lãnh đạo Nhà trường đã ôn lại truyền thống kể từ khi Trường được thành lập năm 1972 với tên gọi Trường phổ thông công nghiệp cấp III T.P Thái Nguyên. Qua nhiều lần đổi tên cũng như phương thức đào tạo từ “vừa học vừa làm” đến thực hiện thí điểm chương trình chuyên ban… Nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Với sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, giáo viên, vào đúng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Nhà trường vinh dự được UBND tỉnh trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia; tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc của Nhà trường được Bộ GD & ĐT tặng Bằng khen.

 

Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia cho Ban Giám hiệu Nhà trường.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, lãnh đạo Sở GD & ĐT đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xây dựng Trường phát triển mạnh hơn nữa, xứng đáng với cái tên của người anh hùng của dân tộc Dương Tự Minh.

 

*Sáng 18-11, gần 600 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đội Cấn (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Trường (19/10/1962-19/10//2012) và 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự và chia vui với cô trò Nhà trường có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen Tập thể xuất sắc của UBND tỉnh cho Nhà trường.

 

Điểm lại những thành tích đã đạt được trong 50 xây dựng và trưởng thành, Trường Tiểu học Đội Cấn đã có 40 năm liên tục được công nhận là Trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh và 5 năm đạt Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh; được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, cùng nhiều Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh.

 

* Sáng 18-11, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Định Hóa đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 15 năm thành lập Trung tâm (1997-2012). Đến dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện.

 

 

Trong 15 năm qua, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Định Hóa đã tiếp nhận 3.585 học sinh vào học và đã có 2.608 học sinh tốt nghiệp; mở được 60 lớp dạy nghề phổ thông cho 2.026 học viân; dạy và cấp chứng chỉ cho 550 học viên tin học, 553 học viên tiếng Anh. Ngoài ra, Trung tâm còn liên kết với các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh để bồi dưỡng chuẩn hóa, nâng cao trình độ cho 1.120 lượt giáo viên và cán bộ trên địa bàn…

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt đã chúc mừng kết quả Trung tâm đạt được thời gian qua và trao Bằng khen của UBND tỉnh ghi nhận những thành tích xuất sắc của Trung tâm trong thực hiện nhiệm vụ công tác thời gian qua.

 

*Trong 2 tối (15 và 16-11), Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng kỹ niệm 30 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012).

 

Tiết mục múa ''hành khúc ngày và đêm'' của Khoa Giáo dục tiểu học.

 

Đây là hoạt động truyền thống của Nhà trường nhằm tạo không khí vui tươi và Khuyến khích rèn luyện phong trào văn hóa, văn nghệ trong cán bộ và sinh viên. Tham gia Hội diễn có 48 tiết mục của 16 khoa trong trường với nhiều thể loại như: Hợp ca, đơn ca, múa, tiểu phẩm… Các tiết mục có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, thày cô giáo và mái trường. Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết mục đều được chuẩn bị công phu, có chất lượng nghệ thuật tốt.