Triển lãm 120 sản phẩm sáng tạo khoa học của sinh viên và cán bộ giảng dạy trẻ

13:46, 02/11/2012

Ngày 2/11, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) phối hợp với Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ (KHCN) thuộc Bộ KH&CN tổ chức Triển lãm sản phẩm sáng tạo khoa học của sinh viên và cán bộ giảng dạy trẻ ĐHTN.

Trong những năm qua, ĐHTN không chỉ đóng góp tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho đất nước mà còn có vai trò quan trọng trong nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ cho đào tạo và phát triển kinh tế của vùng Đông Bắc nói chung, tỉnh Thái Nguyên nói riêng. Trong quá trình xây dựng và phát triển, ĐHTN đã không ngừng tập trung nguồn lực để xây dựng đội ngũ, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ. Hiện, ĐHTN có 3 viện nghiên cứu và 10 phòng thí nghiệm với kinh phí đầu tư trên 200 tỷ đồng. Tại Triển lãm lần này đã thu hút 120 sản phẩm sáng tạo của sinh viên và cán bộ giảng dạy trẻ tham gia giới thiệu thuộc 3 nhóm ngành: khoa học kỹ thuật (điện, điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông, cơ khí, chế tạo máy); nhóm ngành khoa học xã hội và nhóm ngành nông, lâm sinh, y.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã hoan nghênh sáng kiến của ĐHTN trong việc tổ chức Triển lãm này. Các đồng chí lãnh đạo khẳng định: qua Triển lãm mở ra tạo cơ hội cho các sinh viên, giảng viên giới thiệu, quảng bá sản phẩm sáng tạo của mình, qua đó tạo cơ hội để hình thành mối liên kết giữa các trường đại học với cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, kết nối cung cầu thúc đẩy phát triển thị trường công nghệ để từng bước xây dựng ĐHTN là trung tâm đào tạo và chuyển giao KHCN của khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

 

Tại triển lãm, các đồng chí lãnh đạo đã chứng kiến ký kết hợp tác trong lĩnh vực KHCN giữa lãnh đạo ĐHTN và Câu lạc bộ ươm tạo và thương mại hóa công nghệ; Công ty cổ phần khoáng sản và luyện kim Việt Nam với Viện Nghiên cứu phát triển về KHCN.