Thưởng 50.000USD cho sinh viên CNTT xuất sắc

15:26, 28/12/2012

Mới đây, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết, công bố thành lập Quỹ Học bổng/Giải thưởng dành cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), thực hiện trong giai đoạn 2012-2014.

Nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực CNTT phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Với mong muốn thúc đẩy và mở rộng sự hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực CNTT của Việt Nam, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Công ty Huawei Việt Nam cam kết xây dựng Quỹ Học bổng/ Giải thưởng cho sinh viên Việt Nam, dành cho các cá nhân hoặc nhóm sinh viên có sáng kiến, giải pháp hoặc ý tưởng sáng tạo về CNTT; các sinh viên CNTT có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập tốt; các sinh viên CNTT có thành tích học tập xuất sắc.

 

Quỹ Học bổng/Giải thưởng cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực CNTT sẽ được triển khai thực hiện liên tiếp trong 3 năm, từ năm 2012 đến hết năm 2014. Trước mắt, trong năm học 2012 – 2013, Quỹ sẽ dành học bổng/giải thưởng cho đối tượng là các cá nhân hoặc nhóm sinh viên có sáng kiến, giải pháp hoặc ý tưởng sáng tạo về CNTT-TT với trị giá là 50.000USD. Bên cạnh đó, mỗi năm Quỹ lựa chọn một số sinh viên ưu tú trong số các sinh viên đã được nhận học bổng/giải thưởng tham gia các chương trình đào tạo công nghệ nâng cao tại Trung Quốc.

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Zhao Wei Jun, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam cho rằng, đây là một khởi đầu quan trọng của Huawei trong việc thúc đẩy ứng dụng CNTT - Truyền thông thâm nhập và mở rộng lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.