Mạng lưới trường, lớp phát triển theo cơ cấu hợp lý

16:51, 29/01/2013

Ngày 29/1, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2012-2013.

Theo đánh giá, năm học 2012-2013, ngành Giáo dục đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ năm học phù hợp với đặc điểm của địa phương. Nhiệm vụ trọng tâm của học kỳ I năm học được các nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc. Mạng lưới trường, lớp phát triển theo cơ cấu hợp lý giữa các ngành học, cấp học. Toàn tỉnh có 668 trường, tăng 4 trường so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đều tăng. Cụ thể, trẻ ở độ tuổi nhà trẻ ra lớp là 11.269/47.676 cháu, đạt 23,63%, tăng 1,46% so với đầu năm học; trẻ mẫu giáo ra lớp đạt 52.602/57.907, bằng 90,8%, tăng 0,8% so với đầu năm học. Ngành đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục toàn diện như: thi giáo viên dạy giỏi ở các cấp học, bậc học; các cuộc thi học sinh giỏi…

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng thống nhất cao với đánh giá của ngành và chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong học kỳ II như: chất lượng giáo dục toàn diện đã có chuyển biến rõ nét nhưng chưa đồng đều giữa các vùng; công tác giáo dục kỹ năng sống, cách xử sự có văn hóa trong giải quyết mâu thuẫn với bạn bè trong các trường học chưa được các nhà trường quan tâm đúng mức. Hoạt động đoàn, đội còn mang tính phong trào, chưa tạo được sân chơi, gắn kết học sinh…