Nam Định vẫn loại bằng ĐH tại chức khỏi thi tuyển công chức xã, phường

08:31, 22/01/2013

Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình sáng 20-1 tại thành phố Nam Định, ông Trần Tất Tiệp, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nam Định khẳng định về vấn đề này và cho biết địa phương đã thực hiện từ năm 2008 theo Nghị quyết 74/2007 của Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa XVI.  

Đã có nhiều ý kiến trái chiều bàn luận chung quanh quyết định “cứng” của tỉnh vì cho rằng phân biệt bằng cấp là “không công bằng”, là “vi hiến”, làm khó cho công tác đào tạo, tuyển sinh của các trường ĐH hệ dân lập và hệ tại chức trong bối cảnh Nhà nước chủ trương xã hội hóa giáo dục và xây dựng xã hội học tập.

 

Để bảo lưu quan điểm này, ông Lã Mạnh Doanh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Nam Định cho rằng: Việc đề ra tiêu chí trong thi tuyển công chức, nhất là công chức ở cơ sở cao hơn qui định của Bộ Nội vụ là do tính chất đặc thù của tỉnh và nhu cầu của từng đơn vị, địa phương trong đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công chức.

 

Ông Doanh thông tin thêm, từ năm 2008 đến nay, tỉnh Nam Định đã tuyển dụng được gần 400 công chức cấp xã có bằng ĐH hệ chính qui, riêng năm 2012 tuyển dụng được 98 công chức cấp xã có bằng ĐH hệ chính qui.